Những công dụng tuyệt vời từ nước chè xanh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chè xanh là loại nước uống quen thuộc của nhiều người, đây  là một thức uống lành mạnh, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bên cạnh đó, trà xanh còn có nhiều tác dụng bất ngờ khác mà có thể bạn chưa từng biết tới.
Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch
Theo trang Science Daily, những người uống trà theo thói quen được định nghĩa là những người uống trà 3 lần trở lên mỗi tuần. Phân tích dữ liệu của 100.902 người tham gia không có tiền sử đau tim, đột quỵ, các bệnh tim mạch cho thấy những người uống trà xanh thường xuyên giảm 20% nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ, giảm 15% nguy cơ tử vong vì mọi nguyên nhân so với những người không bao giờ uống trà.


Làm chậm quá trình lão hóa

Uống chè xanh giúp giảm lượng cholesterol. Ảnh: Ngọc Lê
Uống chè xanh giúp giảm lượng cholesterol. Ảnh: Ngọc Lê
Trong chè xanh chứa những chất giúp kích thích cơ thể bổ sung cholesterol tốt, và thải loại ra những cholesterol xấu.
Chè xanh cũng giúp làm mờ các nếp nhăn trên khuôn mặt của bạn. Trong chè xanh có chứa polyphenols, một chất chống oxy hóa chống lại các gốc tự do, giúp làm chậm quá trình lão hóa.
Ngăn ngừa ung thư
Ở Nhật Bản, nơi chè xanh là thức uống phổ biến hàng ngày của hầu hết mọi người dân, tỉ lệ người bị nhiễm ung thư rất thấp, theo một nghiên cứu của trung tâm y tế thuộc đại học danh tiếng Maryland. Chè xanh là thức uống có chứa nhiều chất chống oxy hóa như EGCG, EGC, ECG và EC, là những chất được biết đến có tác dụng làm giảm nguy cơ bị ung thư.
Những chất này bảo vệ các tế bào khỏi sự tấn công của các DNA lỗi, được biết là bước đầu tiên bệnh ung thư hình thành và phát triển. Ngoài ra, các chất trong lá chè xanh còn có tác dụng bảo vệ da bạn khỏi tia tử ngoại của mặt trời, giúp ngăn ngừa bệnh ung thư da.
Giúp giảm cân nặng
Theo kết quả nghiên cứu được phát hành trên tờ American Journal of Clinical Nutrition, chè xanh còn có tác dụng làm giảm lượng chất béo trong cơ thể. Một tác dụng tích cực khác của trà xanh là làm giảm nguy cơ bệnh béo phì và các bệnh liên quan đến béo phì như tim mạch.
Tăng cường trí nhớ
Chè xanh giúp trí óc của bạn thông minh hơn, nhạy bén hơn, bảo vệ bộ não của bạn.
Không những thế, chè xanh còn làm giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và Parkinson.
NGỌC LÊ (LĐO)

https://laodong.vn/suc-khoe/nhung-cong-dung-tuyet-voi-tu-nuoc-che-xanh-821567.ldo

Có thể bạn quan tâm