Xuất hiện loại giun kí sinh chưa từng có ở Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Các bác sĩ phát hiện mẫu giun được lấy từ cơ thể bệnh nhân chưa từng xuất hiện ở Việt Nam mà chỉ gặp ở Châu Phi và một số nước khác.
Hình ảnh con giun hiếm kí sinh trong người bệnh nhân. Ảnh: BVCC
Hình ảnh con giun hiếm kí sinh trong người bệnh nhân. Ảnh: BVCC
Vừa qua, Khoa Ngoại sản, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã tiến hành phẫu thuật gắp giun và vệ sinh điều trị triệt để cho nam thanh niên 23 tuổi đến từ Yên Bái.
Bác sĩ Trần Thượng Việt, Trưởng khoa Ngoại sản, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cho biết các khối áp xe xuất hiện cách hai đến ba ngày. Ban đầu xuất hiện ở chân, dần lan lên cánh tay, khi mở ổ áp xe, soi dưới thiết bị thì thấy có ấu trùng.
Vì có quá nhiều giun nên bệnh nhân được cho uống thuốc để giun trưởng thành tự bộc lộ. Lần đầu tiên phẫu thuật, bác sĩ gắp ra một con giun dài khoảng 60cm.
Hôm nay ngày 5.6, bác sĩ gắp được hai con giun dài khoảng 30 cm ở bắp tay bệnh nhân. Đến nay, đã gắp được 5 con giun trưởng thành. 
Bác sĩ Việt cho hay sau khi làm xét nghiệm mẫu giun được lấy từ cơ thể bệnh nhân, các bác sĩ phát hiện loại giun này chưa từng xuất hiện ở Việt Nam mà chỉ gặp ở Châu Phi và một số nước khác.
Cũng theo bác sĩ Việt loại giun được gắp ra từ cơ thể người bệnh có tên là Dracunculus medinensis. Đến thời điểm hiện tại, loại giun này chưa có thuốc điều trị đặc hiệu...
THUỲ LINH (LĐO)

https://laodong.vn/suc-khoe/xuat-hien-loai-giun-ki-sinh-chua-tung-co-o-viet-nam-810553.ldo

Có thể bạn quan tâm