Khoai lang và khoai tây, thứ nào bổ dưỡng hơn?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Cả khoai lang và khoai tây đều là những món rất bổ dưỡng. Chúng chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng và vitamin để cơ thể thực hiện các chức năng quan trọng nhất
Khoai lang chứa nhiều chất chống ô xy hóa và chất xơ hơn cả khoai tây ẢNH: SHUTTERSTOCK
Khoai lang chứa nhiều chất chống ô xy hóa và chất xơ hơn cả khoai tây ẢNH: SHUTTERSTOCK

Các loại khoai nói chung có hàm lượng tinh bột cao hơn nhiều so với nhiều loại rau củ như dưa leo hay cà chua.

Cả khoai tây và khoai lang đều có hàm lượng kháng tinh bột cao. Đây là loại tinh bột mà ruột non không thể tiêu hóa, chứa ít calo, tạo cảm giác no lâu, nhờ đó hỗ trợ giảm cân rất tốt , theo Women’s Health.
Tuy nhiên, khoai lang lại chứa nhiều chất chống ô xy hóa và chất xơ hơn khoai tây. Hàm lượng calo của khoai lang cũng ít hơn đôi chút so với khoai tây.
Một củ khoai lang có kích thước trung bình nặng khoảng 230 gram. Sau khi nấu chín, củ khoai này sẽ chứa khoảng 250 calo và 60 gram carb.
Với những người đang áp dụng chế độ ăn low-carb, tức giảm cân bằng cách cắt giảm thực phẩm chứa carb, thì có thể ăn một ít khoai lang.
Những ai đang giảm cân bằng cách thực hiện cùng lúc ăn kiêng và tập gym thì rất cần khoai lang. Khoai lang chứa hàm lượng tinh bột phức tạp và chất xơ cao, giúp cơ thể no lâu và cung cấp thêm năng lượng khi bạn muốn kéo dài buổi tập.
Khoai lang cũng rất thích hợp ăn vào thời điểm trước và sau buổi tập. Loại khoai này cứa các chất dinh dưỡng thiết yếu giúp cân bằng điện giải và duy trì khối lượng cơ. Khoai lang cũng rất giàu beta carotene, kali và vitamin C giúp hỗ trợ hệ miễn dịch khỏe mạnh.
Nếu bạn muốn ăn khoai để giảm cân, những cách chế biến tốt nhất là hấp hoặc nướng. Người giảm cân nên hạn chế chiên khoai lang vì như vậy khoai sẽ hút rất nhiều dầu mỡ, khiến người ăn khó giảm cân, theo Women’s Health.
Theo Ngọc Quý (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm