Thức uống cực phổ biến này giúp giảm mỡ bụng đến khó tin

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chỉ cần pha một lượng cực nhỏ là 0,8 g mỗi ngày, trà xanh sẽ giúp giảm mỡ và chỉ số khối cơ thể một cách đáng kinh ngạc chỉ trong 12 tuần.
Nghiên cứu mới đứng đầu bởi tiến sĩ Jing Wei từ Bệnh viện Thành phố Tế Nam (Trung Quốc) cùng nhiều đồng tác giả từ Trung Quốc, Romania, Thổ Nhĩ Kỳ và Brazil cho thấy thói quen uống trà xanh thường xuyên có thể giúp giảm chỉ số khối cơ thể và chu vi vòng eo ở các bệnh nhân béo phì.
Sự thần kỳ đến từ nhóm chất chống oxy hóa polyphenol trong trà xanh, chủ yếu là catechin và favonol.
Một vài tách trà xanh mỗi ngày rất tốt cho sức khỏe - ảnh minh họa từ Internet
Một vài tách trà xanh mỗi ngày rất tốt cho sức khỏe - ảnh minh họa từ Internet
Kết quả này rút ra từ các thử nghiệm lâm sàng và nghiên cứu dịch tễ dựa trên 26 nghiên cứu con khác với 1.344 tình nguyện viên.
Chỉ với lượng cực nhỏ là 0,8 g trà xanh/ngày, pha ra khoảng 434 ml nước trà, những tình nguyện viên đã giảm mỡ, giảm cân đáng kể chỉ sau 12 tuần, sau khi đối chiếu với nhóm chứng có cùng chế độ ăn, vận động nhưng không uống trà. Dường như thức uống kỳ diệu này đã giúp các hoạt động chuyển hóa trôi chảy hơn, giảm tích mỡ hữu hiệu.
Bài công bố trên tạp chí khoa học Phytotherapy Research đã đề xuất rằng với những phát hiện tích cực nói trên, trà xanh có thể được áp dụng trong chế độ trị liệu cho các bệnh nhân béo phì, có nhu cầu giảm cân, giảm mỡ. Điều này rất dễ thực hiện bởi đây là một trong những thức uống phổ biến nhất thế giới và lại có giá rẻ.
Theo A. Thư (Theo Sci-News/NLĐO)

Có thể bạn quan tâm