5 cách dễ dàng để ăn nhiều chất xơ giúp ngăn ngừa bệnh tật

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Hầu như chúng ta chỉ ăn khoảng một nửa chất xơ cần để bổ sung cho cơ thể vì chất xơ thường không mấy hấp dẫn. Tuy nhiên, chúng ta quên mất rằng việc ăn đủ chất xơ không chỉ giúp chúng ta giảm cân mà còn góp phần quan trọng để ngăn ngừa các bệnh mãn tính như tiểu đường, bệnh tim và một số loại ung thư... Dưới đây sẽ là 5 cách để bạn có thể dễ dàng ăn đủ chất xơ để ngăn ngừa bệnh tật
1. Ăn trái cây của bạn
Ảnh: The NYT
Ảnh: The NYT
Hãy ăn trái cây của bạn thay vì xay ra uống. Khi chúng được chế biến để làm nước ép, hầu hết các chất xơ có lợi sẽ bị loại bỏ. Bạn sẽ không thể hấp thu được dưỡng chất có lợi từ trái cây. Do đó, nếu được hãy ăn chúng, trường hợp không thể ăn hãy xay chúng thành sinh tố vì các chất dinh dưỡng sẽ vẫn được giữ nguyên.
2. Đọc nhãn dinh dưỡng
Kiểm tra nhãn dinh dưỡng ở mặt sau của thực phẩm đóng gói. Dưới phần carbohydrate, có một dòng chất xơ. Một số sản phẩm, như bánh mì ngũ cốc nguyên hạt, có nhiều hơn gấp đôi chất xơ của các đối tác tinh chế của chúng. Hãy lựa chọn những thực phẩm có nhiều chất xơ thay vì chất béo không có lợi cho sức khỏe.
3. Ăn rau của bạn

Ảnh: The NYT
Ảnh: The NYT
Hãy ăn rau của bạn vì nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị ban nên ăn nhiều hơn rau xanh hơn nữa đặc biệt là một số loại nhiều chất xơ như bông cảnh xanh vào mỗi bữa ăn và bữa ăn nhẹ của bạn. Vì rau xanh không chỉ giàu chất xơ mà còn có tác dụng như một chuyên gia dinh dưỡng giúp bạn giảm cân đồng thời góp phần quan trọng để ngăn ngừa các bệnh mãn tính như tiểu đường, bệnh tim và một số loại ung thư... 
4. Không gọt vỏ ăn được từ trái cây và rau quả
Ảnh: The NYT
Ảnh: The NYT
Khi có thể, hãy để lại vỏ trên trái cây và rau quả. Một số loại trái cây và rau quả, như táo và dưa chuột bạn hoàn toàn có thể ăn được cả vỏ của chúng để giúp tăng lượng chất xơ của bạn. Để tránh bất kỳ bụi bẩn hoặc cặn, hãy rửa da kỹ trước khi ăn, và lựa chọn các giống hữu cơ khi bạn có thể.
5. Ăn đậu, đậu lăng và đậu Hà Lan
Ảnh: MEN'S HEALTH
Ảnh: MEN'S HEALTH

Trở thành một người thường xuyên ăn đậu, đậu lăng và đậu Hà Lan. Chúng là thực phẩm rất giàu chất xơ và là một nguồn tuyệt vời của nhiều vitamin và khoáng chất. Chúng là một lựa chọn điền tuyệt vời nếu bạn có ngân sách hạn chế và cũng siêu tiện lợi. Tuy nhiên, nếu sử dụng đậu đóng hộp, hãy nhớ rửa sạch chúng để rửa trôi lượng natri dư thừa.

THEO EATINGWELL (LĐO)

https://laodong.vn/dinh-duong-am-thuc/5-cach-de-dang-de-an-nhieu-chat-xo-giup-ngan-ngua-benh-tat-807573.ldo

Có thể bạn quan tâm