Thực phẩm hỗ trợ sức khỏe "lên ngôi"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trước tình hình dịch Covid-19 bùng phát trên diện rộng, nhu cầu bổ sung các thực phẩm tốt cho sức khỏe, hỗ trợ tăng đề kháng của người dân tăng đột biến. Để đáp ứng nhu cầu này của khách hàng, nhiều cơ sở đã chủ động đẩy mạnh kênh phân phối hàng qua nhiều hình thức.

 

  Mật ong là thực phẩm được nhiều khách hàng lựa chọn sử dụng để tăng cường sức khỏe trong mùa dịch. Ảnh: S.C
Mật ong là thực phẩm được nhiều khách hàng lựa chọn sử dụng để tăng cường sức khỏe trong mùa dịch. Ảnh: S.C

Chủ động phòng dịch Covid-19 là tâm lý chung của hầu hết người dân hiện nay. Gia đình chị Nguyễn Thị Mai Trâm (11 Nguyễn Lương Bằng, TP. Pleiku) cũng vậy. Thời gian gần đây, gia đình chị hạn chế đi lại, ăn uống ngoài hàng quán đông người, giảm bớt chi phí mua sắm đồ dùng hoặc đi du lịch. Thay vào đó, chị chú trọng hơn vào bữa ăn hàng ngày để đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Chị Trâm cho biết: “Thời điểm này, sức khỏe là quan trọng nhất nên gia đình tôi ưu tiên chi phí mua thực phẩm, nấu ăn tại nhà để đảm bảo sức khỏe. Đồng thời, tôi chủ động mua sẵn số thực phẩm cần thiết, bổ sung thực phẩm chức năng như vitamin, sữa, nước yến, mật ong cho các thành viên. Để hạn chế tiếp xúc, tôi ưu tiên đặt mua hàng qua kênh online giao tận nhà, vừa tiện lợi, vừa an toàn”.

Để tăng sức đề kháng cho cơ thể, chị Nguyễn Thị Hiếu (94 Phù Đổng, TP. Pleiku) luôn duy trì việc tập thể dục mỗi sáng, luân phiên luyện tập các môn đi bộ, cầu lông, xe đạp. Ngoài ra, chị thường xuyên sử dụng các loại đồ uống tốt cho sức khỏe như: chanh mật ong, nước yến, nước đậu đen, nước cam… “Trong nhà tôi luôn có sẵn mật ong, yến hũ, viên nghệ để dùng bồi bổ sức khỏe khi cần thiết. Mỗi ngày, gia đình tôi chi phí khoảng 100 ngàn đồng cho các loại nước như: cam, đậu đen, bí đỏ. Theo quan điểm của tôi, sức khỏe là quan trọng nhất. Khi dịch bệnh xảy ra, tôi cũng rất lo lắng. Tuy nhiên, tôi chủ động phòng bệnh bằng cách tăng cường vệ sinh nhà cửa, tập thể dục đều đặn, ưu tiên sử dụng thực phẩm tốt cho sức khỏe”-chị Hiếu cho biết.

Nhu cầu sử dụng tinh dầu sả nguyên chất gia tăng đột biến trong mùa dịch
Nhu cầu sử dụng tinh dầu sả nguyên chất gia tăng đột biến trong mùa dịch. Ảnh: Sơn Ca



Nắm bắt nhu cầu chăm sóc sức khỏe của khách hàng, từ sau Tết đến nay, chị Nguyễn Thị Phương Lan-chủ tiệm nước ép trái cây Lans (18 Bà Triệu, TP. Pleiku) thường xuyên nhập nguyên liệu mới, đa dạng các sản phẩm nước ép trái cây theo yêu cầu khách hàng, ổn định giá bán dù nhu cầu gia tăng. Chị cho hay: “Tuy là dịch bệnh hoành hành nhưng việc kinh doanh của tôi nhìn chung rất tốt, doanh số bán hàng tăng đều chứ không giảm. Số lượng khách đặt mua các loại nước ép trái cây đều đặn mỗi ngày, từ nhóm khách tiểu thương ở chợ, khối công sở, văn phòng, khách lẻ mua tại nhà và ship đi”. Cũng theo chị Lan, trong thời gian này, các sản phẩm nước ép từ cam, quýt, nước dừa tươi, chanh dây, cà rốt bán rất chạy do khách hàng có nhu cầu bổ sung vitamin giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể. Để bảo đảm chất lượng sản phẩm và sức khỏe cho khách, chị sử dụng bình chứa thủy tinh, thùng trữ lạnh, nguyên liệu đổi mới mỗi ngày.

Bên cạnh mặt hàng trái cây, mật ong luôn là lựa chọn hàng đầu dành cho sức khỏe bởi giá cả không quá đắt đỏ, lại chứa nhiều dinh dưỡng, dược tính tốt. Chị Trần Thị Hoàng Anh-Giám đốc Hợp tác xã Mật ong Phương Di (190 Nguyễn Văn Cừ, TP. Pleiku) phấn khởi chia sẻ: “Trong lúc này, thị trường xuất khẩu mật ong bị chững lại. Tuy nhiên, sức tiêu thụ mật ong tại thị trường nội địa lại rất khả quan. Số lượng đơn vẫn nhiều, đặc biệt là các mặt hàng mật ong hoa cà phê, mật ong chanh đào, viên tinh nghệ mật ong. Điều này cho thấy, khách hàng rất quan tâm tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, chú trọng đến sức khỏe”. Trước tín hiệu tích cực từ thị trường, Hợp tác xã Mật ong Phương Di vẫn giữ nguyên giá bán, tăng cường khâu sản xuất, chế biến, phân phối các sản phẩm từ mật ong.

 

 SƠN CA

Có thể bạn quan tâm