Nếu tập gym hoặc muốn tăng cơ bắp thì chớ quên ức gà

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ức gà có hương vị thơm ngon và bổ dưỡng, là món ăn thay thế tốt nhất cho thịt đỏ. Đó là lý do tại sao đó là một nguyên liệu quan trọng trong nhiều món ăn trên khắp thế giới.
Nếu bạn tập gym hoặc cần tăng cơ bắp thì ăn ức gà giúp duy trì và tăng khối lượng cơ bắp/ Ảnh minh họa: Nga Nguyễn
Nếu bạn tập gym hoặc cần tăng cơ bắp thì ăn ức gà giúp duy trì và tăng khối lượng cơ bắp/ Ảnh minh họa: Nga Nguyễn
Ức gà chứa nhiều protein, carbohydrate, chất xơ, canxi, magiê, phốt pho, natri và kali. Ức gà cũng rất giàu các hợp chất như kẽm, selen, vitamin C, vitamin B3, vitamin B12, folate và vitamin K. 
Ức gà rất cần thiết cho cơ thể theo nhiều cách. Nếu bạn tập gym hoặc cần tăng cơ bắp thì ăn ức gà giúp duy trì và tăng khối lượng cơ bắp.
Sau đây là một số lợi ích sức khỏe phổ biến của ức gà, theo Boldsky.
1. Duy trì khối lượng cơ bắp
Ức gà rất ngon và là loại thịt tốt nhất để cải thiện khối lượng cơ bắp. Protein trong ức gà giúp xây dựng và duy trì khối lượng và cải thiện sức mạnh cơ bắp.
2. Thúc đẩy giảm cân
Ức gà là nguồn protein tuyệt vời và cực kỳ ít calo. Theo Cơ sở dữ liệu dinh dưỡng quốc gia của Bộ Nông nghiệp Mỹ, 100 g ức gà nấu chín chỉ chứa khoảng 153 calo.
Lượng calo thấp và lượng protein cao làm cho ức gà trở thành một trong những nguyên liệu tốt nhất để giảm cân.
3. Thúc đẩy giấc ngủ khỏe mạnh
Thực phẩm tuyệt vời này chứa a xít amin thiết yếu cần thiết cho cơ thể để ổn định tâm trạng, giảm căng thẳng và lo lắng. Nó làm tăng nồng độ của carnosine và anserine trong não giúp điều trị các vấn đề về tập trung.
Carnosine rất quan trọng đối với nhiều chức năng của cơ thể, gồm các chức năng riêng biệt và sự phát triển của cơ, tim, gan, thận, não cùng nhiều cơ quan khác và cả ngăn ngừa lão hóa.
4. Xây dựng các tế bào hồng cầu
Tất cả các sản phẩm thịt đều giàu vitamin B12 rất cần thiết cho việc sản xuất các tế bào hồng cầu và tạo ra các dây thần kinh trong cơ thể. Ức gà là một nguồn giàu vitamin B12, có thể ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh như thiếu máu và bệnh Crohn.
5. Giảm stress ô xy hóa
Ức gà có chứa selenium là một loại chất chống ô xy hóa giúp giảm căng thẳng ô xy hóa trong cơ thể. Đồng thời, giúp ngăn ngừa các bệnh như ung thư, tiểu đường, đột quỵ, hen suyễn, Alzheimer và nhiều bệnh khác, theo Boldsky.
Theo Thiên Lan (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm