Lợi ích đáng ngạc nhiên của trái dứa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bạn có biết rằng ăn trái dứa (thơm) có thể tăng cường khả năng miễn dịch, cải thiện độ chắc khỏe cho xương và hỗ trợ hệ tiêu hóa, giảm cân, theo Natural News.
Shutterstock
Shutterstock
Dứa chứa lượng lớn vitamin C và chất xơ
Một nghiên cứu mới đây cho thấy các loại trái cây nhiệt đới, đặc biệt là dứa chứa rất nhiều khoáng chất thiết yếu như vitamin C và mangan, chất xơ và enzyme bromelain.
Không chỉ giàu mangan - có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ chống ô xy hóa, dứa còn chứa nhiều vitamin B1, giúp tăng cường khả năng trao đổi chất.
Dứa rất giàu chất chống ô xy hóa
Một nghiên cứu gần đây đã tiết lộ rằng các loại trái cây nhiệt đới chứa lượng lớn chất chống ô xy, ngăn chặn quá trình ô xy hóa trong cơ thể. Từ đó, có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường và ngay cả một số bệnh ung thư.
Ngoài ra, những chất chống ô xy hóa này có thể tồn tại thời gian dài trong cơ thể, giúp tạo ra lợi ích bền vững hơn cho sức khỏe.
Dứa có thể giúp giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng, căn bệnh gây mất thị lực ở người cao tuổi, do hàm lượng vitamin C và các chất chống ô xy hóa cao.
Tăng cường miễn dịch, chống viêm
Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng bromelain trong dứa có đặc tính chống viêm, có thể làm giảm bớt một số căn bệnh đường hô hấp. Đặc tính chống viêm của dứa còn có thể tăng cường hệ miễn dịch.
Tuy nhiên, dứa có thể gây dị ứng như nổi mề đay, khó thở. Cần lưu ý chỉ nên tiêu thụ dứa chín, vì dứa chưa chín có thể gây độc, theo Natural News.
Theo Thiên Lan (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm