.
Các nhà khoa học thuộc Đại học Công nghệ Sydney (Úc) phát hiện ăn nhiều trái cây và rau củ quả góp phần giúp giảm mất trí nhớ và bệnh tim.
 

 

Ăn các loại rau lá xanh như cải bó xôi, cải xoăn, củ cải, đậu giàu vitamin A, C, protein và những dưỡng chất khác tăng sức khỏe não bộ cũng như làm giảm nguy cơ mắc chứng lãng quên - Ảnh minh họa: Shutterstock
Ăn các loại rau lá xanh như cải bó xôi, cải xoăn, củ cải, đậu giàu vitamin A, C, protein và những dưỡng chất khác tăng sức khỏe não bộ cũng như làm giảm nguy cơ mắc chứng lãng quên - Ảnh minh họa: Shutterstock
 
Trong nghiên cứu công bố trên chuyên san International Journal of Public Health, các chuyên gia xem xét dữ liệu ở 139.000 người Úc lớn tuổi và tìm thấy mối liên hệ mạnh mẽ giữa một số nhóm thực phẩm với việc giảm mất trí nhớ, bệnh tim mạch hoặc tiểu đường.
 
Những người mắc chứng mất trí nhớ có trung bình từ 2 - 8 tình trạng bệnh đồng mắc, điều này có thể làm tăng tốc độ suy giảm nhận thức.
 
Các bệnh đi kèm phổ biến nhất ở người bị sa sút trí tuệ bao gồm các bệnh tim mạch, tiểu đường và huyết áp cao.
 
Theo nghiên cứu, ăn các loại rau lá xanh như cải bó xôi, cải xoăn, củ cải, đậu giàu vitamin A, C, protein và những dưỡng chất khác tăng sức khỏe não bộ cũng như làm giảm nguy cơ mắc chứng lãng quên.
Các loại quả mọng như cherry, dâu tây, mâm xôi chứa nhiều chất chống ô xy hóa bổ trợ chức năng nhận thức và bớt triệu chứng đãng trí.
 
Theo Mai Duyên (ThanhNiên)
 
.