Dầu ô liu góp phần cải thiện tuổi thọ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Các nhà khoa học thuộc Đại học Minnesota (Mỹ) phát hiện dầu ô liu trong chế độ ăn Địa Trung Hải có thể góp phần cải thiện tuổi thọ và giảm thiểu các bệnh liên quan đến lão hóa.
Dầu ô liu - Ảnh minh họa: Shutterstock
Dầu ô liu - Ảnh minh họa: Shutterstock
Nghiên cứu được công bố trên chuyên san Molecular Cell cho thấy chất béo trong dầu ô liu kích hoạt một cơ chế hoạt động trong tế bào theo cách tăng tuổi thọ và ngăn ngừa các bệnh tuổi già.
Các chuyên gia cũng lưu ý chỉ nạp dầu ô liu là chưa đủ phòng ngừa bệnh tật do lão hóa, mà còn phải kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý, hạn chế lượng calo và tập thể dục.
Từ phát hiện này, nhóm nghiên cứu hy vọng tìm ra loại thuốc mới dựa trên dầu ô liu hoặc điều chỉnh chế độ ăn uống phù hợp hơn để cải thiện sức khỏe, cả ngắn lẫn dài hạn.
Một nghiên cứu khác, được công bố trên chuyên san Gut cho thấy chế độ ăn Địa Trung Hải (giàu trái cây, quả hạch, rau, đậu, cá và dầu ô liu) giúp tăng các loại vi khuẩn đường ruột liên quan đến lão hóa “khỏe mạnh”, đồng thời giảm những vi khuẩn liên quan đến viêm nhiễm có hại ở người già.
Theo đó, tuân theo chế độ ăn Địa Trung Hải trong một năm giúp đầu óc minh mẫn và giảm bớt tình trạng sức khỏe xuống dốc khi về già.
Theo Mai Duyên (ThanhNiên)

Có thể bạn quan tâm