3 loại thực phẩm tuyệt đối không để qua đêm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Có nên để thức ăn qua đêm hay không? Theo các bác sĩ là không và càng không nên thường xuyên ăn các thực phẩm để lâu sau khi nấu nướng.
Nhiều gia đình tiếc của không bỏ đồ ăn thừa sau bữa ăn mà cất vào tủ lạnh để đến bữa sau. Thậm chí, nhiều bà nội trợ còn nấu nhiều lên để ăn nhiều bữa cho "tiện", đỡ phải vào bếp.
Đây là một việc rất không nên. Các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng cho biết, đồ ăn đã chế biến để càng lâu, nguy cơ rằng hỏng càng cao, vi khuẩn sinh sôi càng nhiều. Một khi bạn ăn phải các vi khuẩn này, bạn dễ mắc các bệnh như viêm dạ dày, ruột... cấp tính.
Các gia đình nên mạnh dạn bỏ hết thực phẩm còn dư thừa sau mỗi bữa ăn để tránh nguy cơ mắc bệnh. Ảnh minh họa: Aboluowang.

Các gia đình nên mạnh dạn bỏ hết thực phẩm còn dư thừa sau mỗi bữa ăn để tránh nguy cơ mắc bệnh. Ảnh minh họa: Aboluowang.

Ngoài ra, việc sử dụng thực phẩm có lượng vi khuẩn cao quá tiêu chuẩn sẽ tiềm ẩn nguy cơ ung thư. Theo các chuyên gia, có ba loại thức phẩm tuyệt đối không nên để qua đêm, đó là:
1. Các thực phẩm giàu chất béo
Dù đây là loại thực phẩm nhiều người có thói quen giữ lại qua đêm để dùng tiếp bữa sau, trên thực tế, đây lại là thứ bạn không nên giữ lại nhất. Thực phẩm giàu chất béo (thịt xông khói, hun, xào... là một ví dụ) để qua đêm sẽ dẫn đến làm tăng lượng chất gây ung thư như BaP (benzopyrene).
Các loại thực phẩm sau chiên, xào nhiều chất béo để qua đêm sẽ dẫn đến làm tăng lượng chất gây ung thư như BaP (benzopyrene). Ản minh họa: Aboluowang.
Các loại thực phẩm sau chiên, xào nhiều chất béo để qua đêm sẽ dẫn đến làm tăng lượng chất gây ung thư như BaP (benzopyrene). Ảnh minh họa: Aboluowang.
2. Các loại rau tươi và nấm
Các loại rau tươi rất cần thiết và tốt cho sức khỏe, vì chúng giàu chất xơ cellulose, giúp thúc đẩy nhu động ruột, nhờ thế tiêu hóa tốt hơn. Tuy nhiên, rau đã nấu để qua đêm thì không tốt chút nào, vì chúng tạo ra một lượng lớn Nitrite, và càng để lâu, lượng Nitrite sản sinh càng lớn. Khi được hấp thụ vào cơ thể, chất này được chuyển đổi thành Nitrosamin, có khả năng gây ung thư cao.
3. Các loại hải sản
Hải sản là thực phẩm giàu protein chất lượng cao, rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên hải sản đã chế biến và để qua đêm không chỉ mất đi phần lớn hương vị, protein trong đó còn bị phân hủy thành chất có hại, gây tổn thương gan, thận, dễ gây ra ung thư.
Thùy Linh (Theo Aboluowang/VNE)

Có thể bạn quan tâm