Uống loại nước này 3 tách mỗi tuần, điều kỳ diệu sẽ xảy ra

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Thưởng thức chỉ vài tách trà xanh mỗi tuần có thể tạo ra thay đổi lớn về tuổi thọ và nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ.



Nghiên cứu mới từ Học viện Khoa học Y tế Bắc Kinh (Trung Quốc) trên những tình nguyện viên tuổi 50 cho thấy thói quen uống trà có thể giúp một người giảm được tới 20% nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ, 22% nguy cơ chết sớm vì 2 lý do trên. Nếu xét nguy cơ tử vong sớm do mọi nguyên nhân, mức giảm sẽ là 15%.

Để đạt được hiệu quả kỳ diệu nói trên, bạn chỉ cần một con số hết sức khiêm tốn: 3 tách trà xanh mỗi tuần.


 

Vài tách trà xanh mỗi tuần sẽ giúp bạn ngăn được nguy cơ đột tử do các vấn đề tim mạch - ảnh minh họa từ Internet
Vài tách trà xanh mỗi tuần sẽ giúp bạn ngăn được nguy cơ đột tử do các vấn đề tim mạch - ảnh minh họa từ Internet



Theo các tác giả, điều kỳ diệu có thể do lượng polyphenols, tức nhóm một số chất chống oxy hóa mạnh, vốn rất dồi dào trong trà xanh. Lưu ý là bạn nên uống trà xanh. Trà đen vốn cũng chế biến từ cây trà xanh, tuy nhiên cách chế biến đã khiến nó mất đi nhiều chất chống oxy hóa thuộc nhóm này, nên không thể mang đến nhiều tác dụng tốt lên nguy cơ bệnh tim mạch và nguy cơ tử vong sớm như trà xanh.

Đây không phải lần đầu tiên thói quen thưởng thức vài ly trà mỗi tuần được chứng minh là tốt cho sức khỏe. Mới đây, công trình kết hợp giữa Đại học Cambridge, Đại học Essex (Anh) và Đại học Singapore cho thấy chỉ cần uống 4 tách trà mỗi tuần, bất kể trà xanh, trà đen hay trà ô long, sẽ giúp "trẻ hóa" bộ não của bạn, đẩy lùi nhóm bệnh mất trí nhớ gây chết sớm. Một số nghiên cứu cho thấy các hoạt chất kháng viêm trong trà xanh có tiềm năng giúp đẩy lùi một số "siêu bệnh" kháng thuốc.

 

A. Thư (NLĐO/theo The Sun, EurekAlert)

 

Có thể bạn quan tâm