Cơ thể khỏe mạnh không ngờ sau khi ăn hạt này mỗi sáng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Là một loại hạt được yêu thích bậc nhất với hương vị tuyệt vời, ít ai biết rằng hạt hạnh nhân (Almond) từ thuở cổ đại đã là sự lựa chọn của các bậc danh y, đặc biệt là Ấn Độ trong việc nâng cao sức khỏe, khả năng trí tuệ và tuổi thọ.

 



Hạt hạnh nhân được đánh giá là một trong các loại hạt chứa nhiều lợi ích dinh dưỡng nhất trên thế giới. Với nhiều cách sử dụng khác nhau, như ăn thay bữa nhẹ, làm sữa và các sản phẩm từ sữa hạnh nhân. Việc sử dụng hạt hạnh nhân một cách có khoa học còn đem lại hiệu quả khá bất ngờ:



Hỗ trợ não bộ khỏe mạnh: Hạnh nhân được ví như một liều thuốc bổ cho não với các chất dinh dưỡng độc đáo là Riboflavin và L-carnitine. Đây là hai chất dinh dưỡng quan trọng trong hoạt động thần kinh và ngăn ngừa suy giảm nhận thức, tăng tích cực và giúp giảm các tác nhân gây ra của chứng rối loạn chức năng não, như mất trí nhớ và bệnh Alzheimer tuổi già. Đây là lý do nhiều chuyên gia khuyến khích không chỉ trẻ nhỏ mà người già cũng cần bổ sung ăn hạt hạnh nhân mỗi ngày.

Hỗ trợ phục hồi sau sinh: Đối với các bà bầu, điều quan ngại lớn nhất sau khi sinh con chính là ảnh hưởng đối với cơ thể, vóc dáng. Theo người Ấn Độ, việc ăn hạnh nhân hàng ngày sẽ như là một phương thuốc tự nhiên để tăng năng lượng, lưu lượng chuyển hóa trong đường ruột. Ngoài việc giảm lượng cholesterol xấu giúp giảm tiểu đường, các khoáng chất còn giúp cơ thể giảm được lượng mỡ béo không tốt, giúp làn da không bị rạn sau sinh, cơ thể được phục hồi nhanh chóng.

Giúp xương và răng chắc khỏe: Hạnh nhân là một nguồn tốt của các khoáng chất vi lượng, đặc biệt là chất như Mg (Magie), P (Phốtpho). Những chất này giúp cho xương và răng trở nên rắn chắc hơn, giúp ngăn ngừa sâu răng, giảm nguy cơ gãy xương và chống loãng xương khi đến tuổi già. Ngoài ra, các hợp chất này kết hợp với gamma-tocopherol (một dạng của vitamin E) sẽ sinh ra một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp chống lại các gốc tự do và oxy hóa liên quan đến ung thư.


 

Xương và răng sẽ rắn chắc hơn nếu ăn hạnh nhân mỗi ngày.
Xương và răng sẽ rắn chắc hơn nếu ăn hạnh nhân mỗi ngày.



Giảm và kháng mụn trứng cá: Với những người bị mụn trứng cá nghiêm trọng, nguyên nhân có thể là do cơ thể có ít hơn 9% Vitamin E trong máu. Với việc bổ sung Vitamin E vốn có dồi dào trong hạt hạnh nhân, ngoài ra còn cả chất chống oxy hóa thì việc sử dụng hạt hạnh nhân mỗi ngày sẽ là một liệu pháp cải thiện làn da hiệu quả. Ăn hạt hạnh nhân sẽ giúp làn da trở nên khỏe hơn, ngăn ngừa được mụn con và làm trẻ hóa làn da.

Hỗ trợ giảm cân, giảm đói: Là một loại hạt chứa chất béo lành mạnh, hạt hạnh nhân hoàn toàn có thể giúp bạn trong việc giảm cân vì chỉ cần vài hạt cơ thể bạn sẽ cảm thấy no do chất béo và lượng calo. Ngoài ra hạt hạnh nhân còn giúp kiềm hóa đường tiêu hóa, giảm sự tích tụ của axit và làm cân bằng pH của cơ thể để cho tiêu hóa tốt hơn, miễn dịch và phòng chống được nhiều bệnh tật.


 

Những người tiểu đường hoàn toàn có thể ăn được hạnh nhân.
Những người tiểu đường hoàn toàn có thể ăn được hạnh nhân.



Hỗ trợ điều trị tiểu đường: Là loại hạt không có độ ngọt từ đường, các bệnh nhân tiểu đường hoàn toàn có thể sử dụng hạt hạnh nhân. Theo một số nghiên cứu, những bệnh nhân tiểu đường còn cảm thấy tình trạng thể chất trở nên tốt hơn sau khi ăn hạt hạnh nhân mỗi ngày. Hạt hạnh nhân với các khoáng chất giúp cho bệnh nhân tiểu đường được thông thoáng các mạch máu, cải thiện lưu thông trong động mạch bằng việc giảm lượng cholesterol xấu, lượng đường trong cơ thể.

Tuấn Đạt (LĐO/Theo usnews.com)

Có thể bạn quan tâm