Các loại thực phẩm giúp ngăn ngừa ung thư

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Chúng ta không thể bảo vệ bản thân hoàn toàn khỏi bệnh ung thư, nhưng có thể sử dụng những loại thực phẩm làm giảm nguy cơ phát triển chúng, theo báo cáo của cổng thông tin Medikforum.
 

 Cà rốt sẽ tăng khả năng ngăn ngừa ung thư vú, tuyến tiền liệt và dạ dày
Cà rốt sẽ tăng khả năng ngăn ngừa ung thư vú, tuyến tiền liệt và dạ dày



Theo đó, một số nghiên cứu đã chỉ ra táo có chứa polyphenol - chất có đặc tính chống ung thư và chống khối u. Ngoài ra, polyphenol cũng giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch.

Thực phẩm tốt cho sức khỏe khác là cà rốt. Nó chứa beta-carotene, giúp tăng cường hệ miễn dịch. Cà rốt sẽ tăng khả năng ngăn ngừa ung thư vú, tuyến tiền liệt và dạ dày.

Các tác giả nghiên cứu cũng nhấn những lợi ích của rau họ cải - bông cải xanh cũng như các loại bắp cải khác. Chúng rất giàu sulforaphane, có khả năng bắt đầu quá trình chết của tế bào ung thư trong các khối u.

Các chuyên gia khuyên chúng ta nên ăn các sản phẩm từ cà chua đã qua chế biến: nước sốt cà chua, nước ép cà chua, bột cà chua. Chúng chứa lycopene - làm giảm lượng gốc oxy gây tổn hại yếu tố di truyền trong các tế bào của cơ thể mà góp phần vào sự phát triển của ung thư.

Ăn các loại đậu giàu chất xơ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư ruột. Ngoài ra, nếu trong chế độ ăn uống của phụ nữ có nhiều chất xơ sẽ giúp giảm khả năng bị ung thư vú thấp hơn 20%.

Các nghiên cứu khoa học xác nhận rằng cà phê làm giảm nguy cơ phát triển ung thư gan. Ngoài ra, để ngăn ngừa ung thư, nên ăn nhiều quả hạch. Ví dụ, quả óc chó có chứa chất pedunculagin, mà cơ thể chuyển đổi thành urolithin. Các hợp chất này có thể liên kết với các thụ thể estrogen giúp ngăn ngừa sự phát triển của ung thư vú.

Các chuyên gia cũng khuyên nên bổ sung thêm dầu cá có chứa axit béo omega-3 vào chế độ ăn uống. Chúng giúp giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng và ung thư tuyến tiền liệt.

 

Theo Phương Thảo (giaoducthoidai.vn/nld)

Có thể bạn quan tâm