Những loại thức uống giúp xoa dịu viêm khớp dạng thấp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Viêm khớp dạng thấp là tình trạng viêm nghiêm trọng của khớp và các mô, trong đó thậm chí chỉ cần ấn nhẹ có thể gây đau.

 

Ảnh: Shutterstock
Ảnh: Shutterstock


Thông thường, các loại thuốc mạnh được sử dụng để giảm đau, nhưng các chuyên gia tin rằng việc thay đổi lối sống là rất quan trọng để có một cuộc sống khỏe mạnh với viêm khớp dạng thấp.

Ngoài thực phẩm, có một số thức uống đã được chứng minh có tác dụng chống lại bệnh này. Sau đây là một số thức uống như thế, theo trang tin The Health Site.

Sữa nghệ

Nếu bạn có thể dung nạp lactose, sữa có thể giúp giảm đau viêm khớp. Sữa có một số đặc tính kháng viêm. Khi trộn với bột nghệ, vốn có tác dụng làm lành vết thương và chữa bệnh, tác động của sữa lên các cơn đau khớp là tích cực.

Vì vậy, trừ phi bạn không dị ứng với sữa, bạn có thể uống một ly sữa nghệ vào giờ đi ngủ.

Trà xanh

Trà xanh có chất chống ô xy hóa giúp đối phó tình trạng viêm trong cơ thể. Một cuộc nghiên cứu được công bố trên chuyên san Arthritis and Rheumatology, trà xanh được biết đến nhiều về khả năng tấn công protein gây viêm.

Tuy nhiên, nếu bạn đang dùng thuốc chống đông máu thì bạn phải tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi uống trà xanh. Vitamin K có trong trà xanh có thể làm phản tác dụng chống đông máu của thuốc, theo trang tin The Health Site.

Rượu vang đỏ

Rượu nói chung có thể không phải là một liệu pháp hay khi bị bệnh thấp khớp, nhưng rượu vang đỏ thì lại khác. Chất resveratrol có trong rượu vang đỏ có đặc tính kháng viêm. Các nghiên cứu cho thấy nó có thể giúp giảm các tác nhân rủi ro góp phần vào sự phát triển của viêm khớp dạng thấp.

Tuy nhiên, nếu uống quá mức có thể khiến tình trạng bệnh nặng thêm. Lời khuyên là nên uống chừng mực.

Các loại nước ép giàu vitamin C

Vitamin C đã giúp xây dựng khả năng miễn dịch tốt hơn và do đó, nước ép cam, dứa, cà chua có thể giúp giảm đau. Những loại trái cây này chứa chất chống ô xy hóa có thể chống lại các gốc tự do trong cơ thể. Vì vậy, nếu bạn là một người lười cắt và ăn trái cây, chỉ cần ép những loại quả này để tận dụng lợi ích sức khỏe của chúng.

Sinh tố hỗn hợp rau quả

Các chuyên gia tin vào tác dụng tốt của việc kết hợp trái cây và rau với nhau để tạo ra một ly sinh tố hơn là ép lấy nước trái cây tươi. Các chất dinh dưỡng và chất chống ô xy hóa từ cả hai được hấp thu tốt hơn ở dạng sinh tố, theo trang tin The Health Site.

Vì vậy, nếu bạn kiên nhẫn và có nhiều thời gian hơn, hãy thay thế nước trái cây tươi đơn giản bằng một ly sinh tố.

 

Quyên Quân (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm