6 loại rau quả giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Những gì chúng ta ăn sẽ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của bạn, bao gồm nguy cơ phát triển các bệnh mãn tính như bệnh tim, tiểu đường và đặc biệt là ung thư.



Sự phát triển của ung thư đã được chứng minh là bị ảnh hưởng nặng nề bởi chế độ ăn uống không lành mạnh của chúng ta.

Nhiều loại thực phẩm có chứa các hợp chất có lợi có thể giúp làm giảm sự phát triển của ung thư nhưng cũng có một số nghiên cứu cho thấy một số loại thực phẩm nhất định có thể giảm nguy cơ mắc phải căn bệnh thế kỷ này.

1. Súp lơ


 

 Ảnh: Pinterest
Ảnh: Pinterest



Súp lơ có chứa sulforaphane, một hợp chất đã được chứng minh là gây chết tế bào khối u và giảm kích thước khối u trong các nghiên cứu trên ống nghiệm và động vật. Một lượng lớn rau họ cải cũng có thể làm nguy cơ mắc bệnh ung thư đại trực tràng.

2. Các loại đậu


 

Ảnh: INC
Ảnh: INC



Trong đậu có nhiều chất xơ, có thể bảo vệ chống ung thư đại trực tràng. Các nghiên cứu trên người và động vật cũng phát hiện ra rằng việc ăn nhiều đậu có thể làm giảm nguy cơ khối u đại trực tràng và ung thư ruột kết.

3. Các loại hạt


 

Ảnh: Bonappetit
Ảnh: Bonappetit



Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng việc ăn nhiều hạt có thể làm giảm nguy cơ ung thư. Nghiên cứu cho thấy một số loại cụ thể như quả hạch và quả óc chó Brazil cũng có thể làm giảm nguy cơ mắc ung thư.

4. Trái cây họ cam, quýt


 

Ảnh: Homeperch
Ảnh: Homeperch



Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng việc ăn nhiều trái cây họ cam quýt có thể làm giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư, bao gồm ung thư tuyến tụy và dạ dày, cùng với ung thư đường tiêu hóa và đường hô hấp trên.

5. Tỏi


 

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet



Tỏi chứa allicin, một hợp chất đã được chứng minh là có khả năng tiêu diệt tế bào ung thư trong các nghiên cứu ống nghiệm. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng ăn nhiều tỏi có thể dẫn đến giảm nguy cơ ung thư dạ dày, tuyến tiền liệt và đại trực tràng.

6. Nghệ


 

Ảnh: CNN
Ảnh: CNN



Củ nghệ có chứa chất curcumin, một hóa chất đã được chứng minh là làm giảm sự phát triển của nhiều loại ung thư và tổn thương trong các nghiên cứu trên ống nghiệm và trên người.

Mặc dù cần nhiều nghiên cứu hơn để hiểu sâu hơn những thực phẩm này ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển ung thư ở người như thế nào nhưng chắc chắn một chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh sẽ cải thiện tình trạng sức khỏe của chúng ta hơn rất nhiều.

 

HẢI LINH (LĐO/THEO HEALTHLINE)

Có thể bạn quan tâm