Dầu dừa giúp ích gì cho sức khỏe?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Dầu dừa được coi là một siêu thực phẩm. Nó cũng được xếp vào loại chất béo tốt, giúp ích cho cơ thể theo nhiều cách. Sau đây là một số lợi ích sức khỏe của dầu dừa, theo trang tin The Health Site.
Ảnh: Shutterstock
Ảnh: Shutterstock
Tiêu diệt vi sinh vật có hại
Dầu dừa là một nguồn a xít béo dồi dào. Những a xít béo này có thể giúp tiêu diệt các vi sinh vật gây bệnh và nhiễm trùng. A xít lauric được tìm thấy trong dầu dừa có thể tiêu diệt vi khuẩn, nấm và vi rút. Do vậy, dầu dừa thậm chí còn được khuyên dùng để xử lý các vấn đề về da, chẳng hạn như mụn trứng cá, cũng như các vấn đề liên quan đến da đầu, chẳng hạn như gàu và ngứa da đầu, theo The Health Site.
Tăng mức cholesterol tốt
Dầu dừa chứa chất béo bão hòa tự nhiên có thể làm tăng mức cholesterol tốt. Trên thực tế, chúng có thể giúp biến cholesterol xấu thành những chất ít gây hại hơn. Đó là lý do tại sao các chuyên gia tin dầu dừa có thể là trợ thủ tốt cho sức khỏe tim.
Tốt cho sức khỏe răng miệng
Dầu dừa đã được chứng minh là có lợi cho sức khỏe răng miệng. Pha loãng dầu dừa trong nước để dùng như nước súc miệng để tiêu diệt vi trùng. 
Dầu dừa cũng góp phần loại bỏ mảng bám trên răng, điều trị hôi miệng và cải thiện sức khỏe răng miệng nói chung.
Giảm cơn đói
Như đã nói trên, dầu dừa là loại chất béo tốt, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nên rất thích hợp để dùng cho việc nấu ăn. Bất cứ khi nào bạn ăn thứ gì đó được chế biến trong dầu dừa, nó sẽ lấp đầy dạ dày của bạn, khiến bạn có cảm giác no lâu hơn. Điều này góp phần giảm lượng hấp thu calorie và cho phép bạn tránh xa các loại thức ăn nhẹ và carbohydrate không cần thiết, theo The Health Site.
Giảm động kinh
Chất béo trong dầu dừa, được gọi là triglyceride chuỗi trung bình (MCT), có thể làm tăng nồng độ thể ketone trong máu, giúp giảm co giật ở trẻ em bị động kinh.
Tăng cường chức năng não
Các nghiên cứu sơ bộ cho thấy việc tăng nồng độ ketone trong máu nhờ MCT góp phần cung cấp năng lượng cho các tế bào não ở những bệnh nhân Alzheimer và làm giảm các triệu chứng, theo The Health Site.
Quyên Quân (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm