Uống các loại nước này trước khi ăn, hậu quả không ai ngờ tới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Các bác sĩ nói rằng, nếu mắc những sai lầm sau đây trước khi ăn, theo thời gian, bạn không chỉ dễ mắc một số bệnh nguy hiểm nhất định mà sức khỏe của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, đồng thời cũng rút ngắn cuộc sống.
Uống rượu trước khi ăn:
Rất nhiều người thích uống vài chén rượu trước khi ăn cơm; tuy nhiên, việc này sẽ làm tổn hại rất lớn đối với dạ dày, dễ gây loét dạ dày, thậm chí phát triển thành ung thư dạ dày.
Một số nghiên cứu phát hiện, trước khi ăn uống đồ uống có cồn sẽ làm cản trở sự hấp thụ các chất dinh dưỡng khác nhau trong cơ thể, đặc biệt là canxi.
Uống đồ uống lạnh trước khi ăn:
Vào mùa hè nóng bức, rất nhiều người có thói quen trước khi ăn, sẽ uống một số đồ uống được lấy ra từ trong tủ lạnh. Các loại đồ uống lạnh này thường chứa rất nhiều đường, thường xuyên uống như vậy, không chỉ dễ gây ra bệnh tiểu đường.
Chưa hết, đá lạnh còn kích thích niêm mạc dạ dày, gây ra sự co bóp của các mạch máu trong thành dạ dày, từ đó ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa và hấp thụ thức ăn.
Chưa hết, đá lạnh còn kích thích niêm mạc dạ dày, gây ra sự co bóp của các mạch máu trong thành dạ dày, từ đó ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa và hấp thụ thức ăn.
Uống trà đặc trước khi ăn:
Nhiều người thích uống trà, vì cho rằng lại nước này có thể kéo dài tuổi thọ. Nhưng uống trà trước bữa ăn, đặc biệt là trà đặc thì rất sai lầm, vì nó sẽ cản trở cơ thể hấp thụ canxi, sắt, các chất dinh dường khác. Ngoài ra, uống trà trước khi ăn còn làm tăng nguy cơ bị viêm loét dạ dày.
Tắm trước khi ăn:
Vào mùa hè, cơ thể ra nhiều mồ hôi mặc dù rất đói nhưng nhiều người lựa chọn tắm trước, để giúp cơ thể sạch sẽ, thoải mái. Tuy nhiên, theo các chuyên gia đây là một sai lầm, bởi tắm trước khi ăn rất dễ dẫn đến hạ đường huyết, vô cùng nguy hiểm.
N.T (T/H, LĐO)

Có thể bạn quan tâm