5 sai lầm khi ăn xoài sẽ phải trả giá đắt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Xoài là loại quả chứa nhiều vitamin C và các khoáng chất khác có lợi. Tuy nhiên, nếu ăn sai cách có thể khiến xoài mất tác dụng và gây hại cho sức khoẻ.
Ăn xoài khi bụng đói
Xoài chín hay xoài xanh cần tuyệt đối tránh sử dụng khi đói bụng. Vị chua của loại quả này sẽ gây kích thích dạ dày làm tăng dịch vị và nguy cơ mắc bệnh đường ruột. Ngoài ra, ăn xoài lúc đói dễ dẫn đến nguy cơ bị say, ngộ độc tạm thời khi sử dụng lúc đói.
Ảnh: vneconomy.vn.
Ảnh: vneconomy.vn.
Lấy xoài xanh làm đồ nhấm rượu
Có thể thấy xoài xanh là một trong những đồ nhấm khai vị, có vị chua dễ bắt mồi. Nhưng thật không may hầu hết không ai biết rằng trong quả xoài xanh lại chứa độc tố khi kết hợp với cồn sẽ tạo ra chất độc khiến bạn dễ bị ngộ độc và hủy hoại niêm mạc dạ dày của bạn.
Người tiểu đường ăn nhiều xoài
Quả xoài chín là một loại trái cây chứa rất nhiều đường, vì vậy nếu ăn quá nhiều có thể làm tăng lượng đường trong máu nhất là những người bị bệnh tiểu đường ăn trái cây này với liều lượng như thế nào cần hỏi ý kiến bác sĩ.
Người có cơ địa dị ứng
Người bị dị ứng với chất urushiol thì khi tiếp xúc với xoài rất dễ gây dị ứng. Biểu hiện của dị ứng xoài nhẹ có thể sẽ là ngứa xung quanh miệng và trên môi, rát lưỡi, mắt khô, nổi mề đay. Còn những biểu hiện nghiêm trọng sẽ làm đau ở vùng bụng, sưng môi, khó thở…
Ăn xoài khi nóng trong
Theo các chuyên gia dinh dưỡng, phân biệt hoa quả thành các loại nóng – mát là không có cơ sở khoa học. Xoài không phải có tính nóng như mọi người vẫn nói mà nó có tính tính bình. Tuy nhiên, với những quả xoài chín mọng ngọt chứa nhiều đường.
Khi đường huyết cao cũng thúc đẩy vi khuẩn trên da nên dễ gây các bệnh về da như mụn nhọt. Ngoài ra, trẻ em ăn nhiều cũng sẽ bị nổi mụn, rôm sảy…
AN AN (T/H)

Có thể bạn quan tâm