Điều gì xảy ra khi bạn uống nước cam mỗi ngày?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Là kho dinh dưỡng và các hợp chất có lợi, cam giúp tăng cường sức khỏe theo nhiều cách. Ít calo và chứa đầy chất dinh dưỡng, loại trái cây này có thể cải thiện sức khỏe tổng thể.



Là nguồn chất xơ, vitamin C, thiamine, folate và chất chống ô xy hóa lành mạnh, loại trái cây này cần phải có trong chế độ ăn uống hằng ngày của bạn.

Biết được hết những lợi ích của cam, chắc chắn bạn sẽ vô cùng kinh ngạc, theo The Boldsky.



1. Ngăn ngừa ung thư

Cam là nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời, là chất chống ô xy hóa và tăng cường miễn dịch mạnh mẽ. Ngoài ra, một hợp chất gọi là limonene, được tìm thấy rất nhiều trong cam, có đặc tính ức chế ung thư.

Hợp chất này hoạt động khi hệ thống miễn dịch thất bại. Nó phát hiện các tế bào ung thư và phá hủy chúng, ngăn chặn sự tấn công của ung thư.

2. Thanh lọc máu

Cam là chất thanh lọc tự nhiên. Các flavonoid có trong cam có khả năng khởi động hoạt động của enzyme trong cơ thể và giúp gan loại bỏ độc tố. Chất xơ trong cam giữ cho ruột vận động, từ đó loại bỏ chất thải và các chất không mong muốn ra khỏi cơ thể. Thuộc tính giải độc của cam giúp thanh lọc máu, theo The Boldsky.

3. Bảo vệ tim mạch

Các chất chống ô xy hóa có trong cam chống lại các tổn thương gốc tự do và giúp ngăn ngừa quá trình ô xy hóa cholesterol.

Cholesterol bị ô xy hóa có xu hướng kết vào bên trong các động mạch và hạn chế cung cấp máu cho tim, gây ra cơn đau tim. Các chất chống ô xy hóa giúp trung hòa tác động của các gốc tự do này và bảo vệ tim khỏi bệnh, theo The Boldsky.

Tiêu thụ thường xuyên cam có thể giúp bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tim và tăng cường sức khỏe của tim.

4. Ngăn ngừa bệnh thận

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng tiêu thụ cam thường xuyên giúp ngăn ngừa sỏi thận bằng cách đào thải lượng citrate dư thừa trong nước tiểu và giảm độ a xít của nó. Cam cũng giúp thận hoạt động tốt bằng cách ngăn ngừa huyết áp cao và kiểm soát lượng đường, giảm căng thẳng cho thận, theo The Boldsky.

5. Ngăn ngừa hen suyễn

Tiêu thụ cam thường xuyên có thể làm giảm tần suất các cơn hen. Đặc tính chống viêm của cam giúp giảm viêm đường thở. Nó cũng vô hiệu hóa các thiệt hại ô xy hóa bởi các gốc tự do, từ đó ngăn ngừa viêm và cơn hen, theo The Boldsky. Các flavonoid có trong cam cũng làm giảm độ nhạy của phế quản.

6. Thúc đẩy sức khỏe não

Cam cũng giàu dưỡng chất thực vật và a xít folic, đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy sự phát triển của não. Cam còn giúp tăng cường khả năng tập trung hoặc tiếp thu.

7. Điều hòa huyết áp cao

Cam là nguồn magiê phong phú, có thể giúp điều hòa huyết áp. Các flavonoid có trong cam cũng giữ cho huyết áp trong tầm kiểm soát.

8. Tăng cường sức khỏe xương

Cam có lượng vitamin D dồi dào, đảm bảo sự hấp thụ canxi thích hợp và giúp đưa canxi vào xương. Cam cũng chứa a xít ascobic, giúp hấp thu canxi tốt hơn.

9. Cải thiện sức khỏe răng miệng

Cam hỗ trợ sức khỏe nướu, tăng cường các mạch máu và mô liên kết. Nó cũng ngăn chặn sự phát triển của mảng bám và và bảo vệ răng, ngăn ngừa sự ăn mòn. Các vitamin C trong cam làm giảm viêm và cũng giữ cho hơi thở thơm lâu hơn bằng cách tiêu diệt vi khuẩn, theo The Boldsky.

10.Giảm táo bón

Là nguồn chất xơ hòa tan và không hòa tan, cam rất tốt để giữ cho ruột vận động. Chất xơ trong cam sẽ ngăn ngừa hội chứng ruột kích thích. Nó cũng kích thích sản xuất dịch tiêu hóa, cải thiện tiêu hóa.

11.Tăng cường khả năng miễn dịch

Chứa đầy vitamin C, cam có khả năng tăng cường miễn dịch. Với hệ thống miễn dịch mạnh mẽ và ổn định, cơ thể có thể chống lại nhiễm trùng tốt hơn và ngăn ngừa bệnh tật.

Ngoài ra, các polyphenol có trong cam là chất chống vi rút, tiêu diệt vi rút xâm nhập vào cơ thể, từ đó ngăn ngừa nhiễm trùng.

Tránh tiêu thụ cam nếu bạn đang dùng thuốc trị huyết áp cao vì có thể khiến nồng độ kali tăng quá cao, theo The Boldsky.

Thiên Lan (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm