Chữa bệnh trĩ theo cách dân gian an toàn, hiệu quả cao

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bệnh trĩ ngày càng phổ biến nên cách chữa bệnh theo dân gian cũng được mọi người tìm kiếm. Các bài thuốc đều có thành phần chính là thảo dược từ thiên nhiên đem lại hiệu quả cao.

Bệnh trĩ là một bệnh tế nhị, xuất hiện ở vùng nhạy cảm nên rất nhiều người ngại đi khám và điều trị tại bệnh viện, chính vì vậy việc sử dụng những bài thuốc dân gian là lựa chọn hàng đầu, an toàn.

 



Chữa bệnh bằng hoa thiên lý

Sử dụng thiên lý có công dụng rất tốt, hoa có vị ngọt, tính bình, từ lâu thiên lý đã được dùng như một thảo dược để chữa bệnh, tất cả các bộ phận của thiên lý đều có thể dùng trong việc điều trị. Đặc biệt trong lá thiên lý có tác dụng giải độc, chống rôm sảy, sát trùng, chống viêm, thúc đẩy nhanh chóng lên da non. Trong thiên lý có 3% là chất xơ và các loại vitamin A, C, B1, B2 và một số khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Theo như kinh nghiệm dân gian thì sử dụng lá thiên lý rửa sạch, giã cùng một chút muối, sau đó đổ thêm nước vào lọc lấy nước cốt. Sử dụng bông sát trùng thấm nước đắp lên búi trĩ thực hiện 2 lần mỗi ngày để đạt hiệu quả tốt nhất. Ngoài ra, sử dụng thiên lý để nấu canh, xào thịt... ăn hàng ngày cũng giúp việc điều trị trĩ hiệu quả.

 

Sử dụng diếp cá để chữa bệnh trĩ đem lại hiệu quả không ngờ. Ảnh minh họa.
Sử dụng diếp cá để chữa bệnh trĩ đem lại hiệu quả không ngờ. Ảnh minh họa.



Sử dụng diếp cá

Sử dụng diếp cá để chữa bệnh trĩ đem lại hiệu quả không ngờ, diếp cá là loại thảo dược dễ kiếm, rau diếp cá có tính hàn, giúp thanh nhiệt, giải độc, kháng viêm, nhuận tràng... hỗ trợ điều trị bệnh trĩ hiệu quả.

Sử dụng một nắm diếp cá rửa sạch, giã nát với muối lấy bã đắp lên búi trĩ kiên trì ngày 2 lần sẽ có hiệu quả tích cực. Có thể ăn sống diếp cá hay xay sinh tố uống hàng ngày hoặc đun diếp cá lên xông hậu môn, khi nước nguội lấy nước đó rửa hậu môn, sử dụng bã để đắp hậu môn.

Đu đủ xanh

Chọn đu đủ xanh, tươi còn nhiều nhựa rửa sạch, bổ đôi, mỗi tối trước khi ngủ buộc úp vào hai bên cẳng chân, cuống quay lên trên, để qua đêm và tháo ra vào sáng hôm sau.

Nghe có vẻ vô lý nhưng thực chất điều trị bệnh trĩ bằng đu đủ xanh lại đem đến hiệu quả không ngờ, giúp co thắt mạch ở búi trĩ, làm giảm triệu chứng sa búi trĩ.

N.T (t/h, LĐO)

Có thể bạn quan tâm