.
Dầu dừa có nguồn gốc từ trái dừa già, được coi là một siêu thực phẩm, là một bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn uống của bạn.
 
 
Mặc dù có thể tiêu thụ bất cứ lúc nào trong suốt cả ngày, nhưng những lợi ích tuyệt vời của dầu dừa đặc biệt phát huy nếu dùng trước khi đi ngủ.
 
 
 
Sau đây là 7 lý do tại sao uống dầu dừa trước khi đi ngủ là tốt, theo Natural News.
 
1. Làm sảng khoái sau khi thức dậy
 
Nếu bạn trải qua một ngày mệt mỏi hoặc vẫn cảm thấy mệt mỏi ngay cả sau khi ngủ dậy, hãy thử dùng dầu dừa trước khi ngủ. Dầu dừa cung cấp năng lượng trong thời gian dài hơn. Điều này có thể làm tăng mức năng lượng và khiến bạn cảm thấy sảng khoái vào sáng hôm sau, theo Natural News.
 
2. Giữ cho làn da khỏe mạnh
 
Các nghiên cứu đã báo cáo rằng uống dầu dừa vào ban đêm có thể tăng cường sức khỏe làn da. Nó cũng có thể ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, giữ cho làn da mềm mại, dẻo dai và trắng sáng.
 
Ngoài ra, loại dầu này cũng có thể cải thiện sức khỏe của tóc, làm cho tóc bóng mượt.
 
Để kích hoạt những lợi ích này, hãy mát xa tóc, da đầu và cơ thể bằng dầu dừa ít nhất một lần một tuần.
 
3. Làm giảm cholesterol
 
Dầu dừa chứa chất béo trung tính chuỗi trung bình, giúp ngăn ngừa béo phì, rối loạn lipid máu, tăng huyết áp, và nhiều tác dụng khác nữa.
 
Ngoài ra, nó tăng cường hệ thống miễn dịch và hệ thống tim mạch. Do có hàm lượng chất béo tốt cho sức khỏe, dầu dừa cũng giúp điều chỉnh mức cholesterol, ngăn ngừa cholesterol cao và huyết áp cao. Các phytosterol trong dầu dừa cũng góp phần làm giảm cholesterol xấu.
 
4. Giúp ngủ ngon
 
Các chất béo lành mạnh trong dầu dừa cũng có thể ngăn ngừa sự tăng đột biến lượng đường trong máu - yếu tố có thể làm gián đoạn giấc ngủ. Ngoài ra, các chất dinh dưỡng trong dầu dừa cũng giúp cơ thể sản xuất một lượng hoóc môn giúp ngủ ngon, theo Natural News.
 
Do đó, uống dầu dừa trước khi ngủ có thể giúp bạn ngủ ngon hơn vào ban đêm.
 
5. Giúp giảm cân
 
Uống dầu dừa vào ban đêm cũng có thể giúp giảm cân. Điều này có thể là do hàm lượng chất béo trung tính chuỗi trung bình của nó, giúp bạn no và cảm giác no sau bữa tối sẽ ngăn bạn ăn vặt vào đêm khuya.
 
Cũng có một số bằng chứng cho thấy dầu dừa giúp đốt cháy chất béo và cải thiện quá trình trao đổi chất. Nó cũng làm giảm lượng chất béo trong cơ thể, đặc biệt là chất béo vùng bụng.
 
6. Giúp duy trì khối lượng cơ bắp
 
Mặc dù dầu dừa có thể làm giảm mỡ cơ thể, nhưng nó không làm giảm khối lượng cơ bắp. Thay vào đó, nó giúp duy trì cơ bắp - rất tốt cho người tập thể hình.
 
Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng dầu dừa kích thích sản xuất và hoạt động của insulin, rất hữu ích trong việc hấp thụ các chất dinh dưỡng của cơ bắp.
 
7. Giúp tránh bệnh tật
 
Vì dầu dừa dễ tiêu hóa, bạn sẽ ít gặp phải các vấn đề liên quan đến tiêu hóa. Ngoài các vấn đề về tiêu hóa, nó cũng có thể bảo vệ cơ thể khỏi nhiễm vi rút và vi khuẩn.
 
Dầu dừa có thể tăng cường hệ thống miễn dịch và ngăn ngừa bệnh, như cúm, nhiễm vi rút, herpes và nhiễm nấm candida.
 
Để có được phương pháp chữa trị tự nhiên tốt nhất này, hãy đảm bảo chọn dầu dừa nguyên chất, hữu cơ và tránh những loại tinh chế có chứa dầu dừa hydro hóa. Để tránh các tác dụng phụ không mong muốn, sử dụng dầu dừa ở mức độ vừa phải vì nó có lượng calo cao, theo Natural News.
 
* Theo Healthline, trong một nghiên cứu, những người thừa cân hoặc béo phì dùng 2 muỗng canh (30 ml) dầu dừa mỗi ngày trong 4 tuần đã mất trung bình 2,87 cm  vòng eo. Hơn nữa, những người tham gia đã giảm cân này không hề hạn chế lượng calo hoặc tăng hoạt động thể chất.
 
Trong một nghiên cứu khác, phụ nữ béo phì đã uống 2 muỗng canh (30 ml) dầu dừa trong khi ăn kiêng hạn chế calo. Kích thước vòng eo của họ giảm và cholesterol "tốt" tăng.
Thiên Lan (thanhnien)
 
.