10 lợi ích sức khỏe tuyệt vời của chuối xanh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ăn chuối xanh có vẻ không hấp dẫn đối với nhiều người nhưng nó lại có một số lợi ích sức khỏe rất đáng để thử.

Cải thiện sự hấp thu chất dinh dưỡng: Nếu bạn ăn chuối xanh thường xuyên, chúng có thể giúp cải thiện sức khỏe ruột kết, nhờ vào các axit béo chuỗi ngắn có trong chúng. Nghiên cứu nói rằng loại axit béo này có thể cải thiện khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng của cơ thể, đặc biệt là canxi.

Giúp điều chỉnh huyết áp: Chuối xanh có hàm lượng kali rất cao, là một khoáng chất rất quan trọng cần thiết trong cơ thể. Kali hoạt động như một thuốc giãn mạch, nó có thể làm giảm sự căng thẳng trên mạch máu và động mạch của bạn. Điều này có thể giúp ngăn ngừa các tình trạng như đau tim và đột quỵ.

Hỗ trợ tiêu hóa: Mức độ tinh bột kháng trong chuối xanh cao khiến chúng rất tốt cho tiêu hóa trong dạ dày. Chúng chứa chất xơ có thể giúp ngăn ngừa đầy hơi và táo bón nếu ăn ở mức vừa phải. Điều này giúp hoạt động của đường tiêu hóa và đi tiêu dễ dàng.


 



Chúng chứa vi khuẩn Probiotic: Vi khuẩn Probiotic rất tốt cho ruột của bạn. Chuối xanh là thức ăn hoàn hảo cho vi khuẩn tốt. Những vi khuẩn này sống trong ruột của bạn và tiêu thụ các chất từ chuối xanh sẽ giúp dạ dày và đường tiêu hóa khỏe mạnh hơn.

Điều trị tiêu chảy: Chuối xanh có khả năng điều trị và ngăn ngừa tiêu chảy. Tiêu chảy là do vi khuẩn, virus hoặc nhiễm ký sinh trùng gây ra và ăn chuối xanh giúp chống lại những vi trùng này. Chuối xanh có thể giúp giải quyết các triệu chứng tiêu chảy nhanh chóng.

Tốt cho bệnh tiểu đường: Những người bị bệnh tiểu đường loại 2 có thể thêm chuối xanh vào trong chế độ ăn uống của họ, vì chúng chứa một lượng đường thấp. Một chế độ ăn uống của một bệnh nhân tiểu đường cần phải có ít đường, do đó chuối xanh là thức ăn hoàn hảo cho họ. Ăn chuối xanh luộc để có kết quả tốt nhất!

Tăng cường trao đổi chất: Chuối xanh chứa các khoáng chất và chất dinh dưỡng cần thiết có thể giúp tối ưu hóa sự trao đổi chất bằng cách cung cấp một cơ sở carbohydrate ổn định cho năng lượng. Chuối xanh cũng có thể đẩy nhanh quá trình đốt cháy calo trong cơ thể và do đó làm tăng sự trao đổi chất của bạn.

Giảm cân: Thêm chuối xanh trong chế độ ăn uống của bạn có thể giúp bạn giảm cân bởi vì chúng chứa tinh bột kháng thuốc sẽ giữ cho bạn no lâu. Loại tinh bột kháng này ngăn chặn việc tiêu thụ quá nhiều carbohydrates và thúc đẩy giảm cân lành mạnh.

Vitamin B6: Chuối xanh có hàm lượng vitamin B6 cao, trong đó có 39% giá trị vitamin B6 cần hàng ngày. Vitamin B6 đóng một vai trò quan trọng trong hơn 100 phản ứng enzym trong cơ thể của bạn. Vitamin B6 cần thiết cho sự hình thành hemoglobin và hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu.

Hỗ trợ chức năng thận: Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng chuối xanh giúp duy trì thận khoẻ mạnh. Chuối xanh có thể giúp duy trì sự cân bằng điện giải của cơ thể và hỗ trợ chức năng thận khỏe mạnh. Ăn chuối xanh thường xuyên hơn sẽ ngăn ngừa các vấn đề về thận, đặc biệt là ung thư thận.

Hải Yến/VOV.VN
Theo Boldsky

Có thể bạn quan tâm