Giảm cân tại nhà hiệu quả với những món ăn đơn giản từ rau ngót

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Rau ngót là một món ăn tốt cho sức khỏe vì tính mát và thanh đạm, không chỉ là món ăn lành tính, tốt cho sức khỏe, rau ngót còn là nguyên liệu tuyệt vời giúp chị em thừa cân nhanh chóng lấy lại được vóc dáng.
 



Rau ngót được sử dụng trong các món ăn thanh đạm trong bữa ăn bởi tính thanh mát , vị ngọt, giải độc, thanh lọc, lợi tiểu, lại ít chất béo, điều chỉnh nồng độ Cholesterol, vitamin C dồi dào ( hơn cả cam và ổi) giàu chất xơ, lượng đạm thực vật cao, giúp rau ngót giảm cân rất hiệu quả.

Nước ép rau ngót


 



Nguyên liệu:

• Rau ngót tươi; nước lọc; ít muối

• Máy xay sinh tố, rây lọc, cốc và thìa

Các chế biến:

Rau ngót sau khi mua về, bạn nhặt bỏ lá già, sâu, tuốt lấy phần lá xanh, đem ngâm 10 phút với nước muối loãng rồi rửa sạch, vò vò cho rau mềm hơn.

Cho rau ngót vào máy xay sinh tố, cùng nửa cốc nước lọc và nhúm muối nhỏ. Xay nhuyễn trong khoảng 30 giây để rau được nhuyễn, nát. Dùng rây lọc, lọc bỏ phần bã, thu lấy phần nước ép, cho vào cốc sử dụng.

Canh rau ngót thịt xay


 


Nguyên liệu:

• Rau ngót, thịt nạc xay, và các loại gia vị phổ biến.
Cách chế biến:

• Bạn tuốt lấy phần lá xanh của rau ngót, bỏ những lá sâu, già và héo vàng, đem rửa sạch với một ít nước muối loãng, rồi vò vò cho rau mềm hơn.

• Hành khô mang bóc vỏ, rửa sạch, đập dập, rồi băm nhỏ. Cho nồi lên bếp, đun nóng rồi cho chút dầu ăn vào, chờ dầu sôi thì cho hành vào, phi thơm.

• Đến khi hành dậy mùi thì cho thịt vào, đảo đều rồi cho chút nước mắm, hạt nêm, bột canh rồi đảo đều. Khi thịt chín săn lại thì cho rau ngót vào đảo đều, đến khi rau ngót tái tái thì cho 1 tô nước vào, dập vung lại rồi đun sôi.

• Đến khi sôi rồi, bạn mở vung cho mì chính và nêm nếm cho vừa miệng thì bắc nồi canh ra. Cuối cùng bạn múc canh ra rồi thưởng thức.

• Bạn có thể thay thế thịt xay bằng tôm khô, tôm bóc vỏ, canh cua hoặc thịt bò đều được nhé. Công thức vẫn vậy, chỉ thay thế vị trí thịt xay bằng các nguyên liệu khác thôi.

Khi lựa chọn rau ngót, bạn nên chọn rau ngót lá xoăn thì tốt hơn, rau ngót tươi, không bị héo úa, đừng chọn rau ngót quá già, hơi non non là tốt nhất.
Ngoài việc sử dụng rau ngót vào các bữa ăn hằng ngày để thúc đẩy quá trình giảm cân diễn ra nhanh chóng, bạn nên kết hợp với thực đơn ăn uống khoa học, tập luyện vận động cơ thể thường xuyên để giảm cân được nhanh hơn.

Nếu bạn chỉ làm một điều là ăn kiêng, nhịn ăn, hay ăn những thực phẩm tốt cho người giảm béo mà không tập luyện, vận động thì việc giảm cân rất khó có thể đi đến thành công nhanh chóng và ngược lại. Do đó, bạn nên có kế hoạch cụ thể từng ngày cho mình, nghiêm túc thực hiện, khắt khe với bản thân một chút và nhớ thêm món ăn từ rau ngót vào bữa ăn nữa nhé.

Theo Thanhnien

Có thể bạn quan tâm