Ưu tiên tiêm mũi 2 cho trẻ 6 đến dưới 12 tuổi bằng vắc xin Moderna

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sở Y tế tỉnh Gia Lai vừa ban hành Kế hoạch 4253/KH-SYT về việc phân phối và sử dụng vắc xin phòng Covid-19 (Moderna) do Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương phân bổ đợt 182 trên địa bàn.
Theo đó, đợt 182 Gia Lai tiếp nhận vắc xin (Moderna) với tổng liều là 30.100 liều, tiêm cho đối tượng từ 6 đến dưới 12 tuổi; lô 054C22A; hạn sử dụng đến 20-1-2023; ngày rã đông 29-11-2022. Phân bổ tại Trung tâm Y tế huyện, thị xã, thành phố.
Cụ thể, tiêm mũi 1, mũi 2 (liều cơ bản) cho trẻ từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi, trong đó ưu tiên tiêm mũi 2 cho trẻ từ 6 đến dưới 12 tuổi đã được tiêm mũi 1.
Phạm vi triển khai tiêm là tại trường học, các Trạm Y tế và các điểm tiêm cộng đồng. Các trường học, các cơ sở bảo trợ xã hội, tổ dân phố vận động các đối tượng đến tiêm vắc xin Covid-19 theo các khung giờ trong ngày đảm bảo các tiêu chí phòng-chống dịch.
Tiêm vắc xin phòng dịch cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Ảnh: Như Nguyện
Tiêm vắc xin phòng dịch cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Ảnh: Như Nguyện
Trung tâm Y tế huyện, thị xã, thành phố tham mưu Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch mở rộng điểm tiêm tại các Trạm Y tế xã, phường, thị trấn. Thời gian triển khai kết thúc trước ngày 25-12-2022.
Trung tâm Y tế huyện, thị xã, thành phố và các Trạm Y tế xã, phường, thị trấn chọn địa điểm triển khai thực hiện các quy trình lập kế hoạch, tổ chức tiêm chủng, theo dõi sau khi tiêm, ứng dụng công nghệ thông tin theo các hướng dẫn của Sở Y tế và Tiểu ban Ứng dụng CNTT và Truyền thông của Ban chỉ đạo tiêm chủng tỉnh. Có trách nhiệm thông báo cho giáo viên ngày, giờ để phụ huynh đưa trẻ đến tiêm chủng; sàng lọc đối tượng trước buổi tiêm chủng; sử dụng phiếu tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19.
Đơn vị tổ chức điểm tiêm chủng phải đảm bảo an toàn, hạn chế các sự cố trong tiêm chủng; thành lập đội cấp cứu do bệnh viện đảm nhận. Công tác tiêm chủng phải đảm bảo vệ sinh phòng-chống dịch; giám sát điểm tiêm chủng; quản lý bơm kim tiêm và rác thải y tế sau buổi tiêm. 
Giao các cơ sở tiêm chủng xếp lịch tiêm, thông báo đến từng địa phương và đơn vị được tiêm vắc xin. Trung tâm Y tế các huyện, thành phố triển khai tiêm chủng phải quản lý đối tượng tiêm trên phần tiêm vắc xin Covid-19. Đồng thời, đề nghị UBND huyện, thị xã, thành phố và UBND xã, phường, thị trấn chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể có liên quan phối hợp ngành y tế, tổ chức triển khai tiêm phòng vắc xin Covid-19 cho đối tượng từ 6 đến dưới 12 tuổi trở lên tại địa bàn.
LỆ HẰNG

Có thể bạn quan tâm

Bệnh gì nên hạn chế uống cà phê?

Bệnh gì nên hạn chế uống cà phê?

Nhiều người thường bắt đầu ngày mới với tách cà phê. Thói quen này thực sự mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, theo chuyên gia, cà phê có thể tương tác với một số loại thuốc.
Nhiều tác dụng của lá đu đủ

Nhiều tác dụng của lá đu đủ

Lá đu đủ chứa các hợp chất thực vật đã được chứng minh là có tiềm năng dược lý rộng rãi. Nhiều chế phẩm từ lá đu đủ, như trà, chiết xuất, viên nén..., thường được sử dụng để hỗ trợ điều trị bệnh và tăng cường sức khỏe theo nhiều cách.
Đau nửa đầu bên phải là dấu hiệu bệnh gì?

Đau nửa đầu bên phải là dấu hiệu bệnh gì?

Có những cơn nhức đầu khó chịu và vùng đau chủ yếu nằm ở nửa bên phải đầu. Cảm giác đau nhức này có thể xuất hiện ở sau đầu, hàm, mắt hay xoang. Tuy nhiên, tất cả đều nằm ở nửa bên phải đầu. Nguồn gốc của những cơn đau nhức có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau.
Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Kỷ tử được sử dụng từ rất lâu, tác dụng như thuốc bổ nguồn gốc thiên nhiên, giúp chống lão hóa, tăng cường sinh lý, tốt cho người tiểu đường.