Cử tri huyện Chư Prông kiến nghị về hỗ trợ cấp thẻ bảo hiểm y tế

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 23-11, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai gồm các ông, bà: Siu Hương-Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Thị Mai Phương-Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội; Đại tá Đinh Văn Thê-Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XV tại huyện Chư Prông.

Tham gia buổi tiếp xúc còn có ông Đỗ Tiến Đông-Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh và lãnh đạo huyện Chư Prông cùng đông đảo cử tri trên địa bàn.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Chư Prông. Ảnh: Trần Dung
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Chư Prông. Ảnh: Trần Dung

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội Nguyễn Thị Mai Phương đã thông báo với cử tri kết quả kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XV. Theo đó, Quốc hội đã thảo luận thông qua 6 luật, 14 nghị quyết, cho ý kiến về việc tiếp thu, chỉnh lý 1 dự án luật, cho ý kiến lần đầu đối với 7 dự án luật khác. Quốc hội cũng đã thực hiện quyền giám sát tối cao chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí giai đoạn 2016-2021”; tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn; xem xét, quyết định các vấn đề về nhân sự, kinh tế-xã hội, ngân sách nhà nước; xem xét các báo cáo về kiến nghị của cử tri, công tác tư pháp, phòng-chống tội phạm và vi phạm pháp luật, thi hành án, phòng-chống tham nhũng và giải quyết các kiến nghị của cử tri;…

Trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở cử tri huyện Chư Prông đã có nhiều ý kiến, kiến nghị. Ảnh: Trần Dung
Trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở cử tri huyện Chư Prông đã có nhiều ý kiến, kiến nghị. Ảnh: Trần Dung

Tại buổi tiếp xúc, trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở, cử tri huyện Chư Prông đã có nhiều ý kiến, kiến nghị liên quan đến các vấn đề như: những bất cập trong việc thanh-kiểm tra các cơ sở kinh doanh, sản xuất phân bón, thuốc bảo vệ thực vật giả; hỗ trợ cấp thẻ bảo hiểm y tế cho người dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa; vấn đề hỗ trợ sách giáo khoa cho con em DTTS; vấn nạn bằng cấp giả; đường giao thông nông thôn xuống cấp…

Sau khi lãnh đạo các sở, ngành và UBND huyện Chư Prông trả lời, giải trình một số nội dung liên quan thuộc thẩm quyền, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Siu Hương đã ghi nhận những ý kiến phát biểu của cử tri; đồng thời, đề nghị các ban, ngành của địa phương cần vào cuộc kịp thời để giải quyết theo thẩm quyền những vấn đề mà người dân kiến nghị. 

Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cũng cho biết, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tiếp thu đầy đủ những kiến nghị của cử tri tại buổi tiếp xúc này, gửi đến các cấp có thẩm quyền giải quyết trong thời gian tới và sẽ giám sát chặt chẽ quá trình giải quyết. 

TRẦN DUNG

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.

Thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, một số xã tại thành phố Pleiku đã lắp đặt các cụm dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời.

Đưa thiết bị thể dục thể thao ngoài trời về làng, góp phần xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu

(GLO)- Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, một số xã tại TP. Pleiku đã lắp đặt các cụm dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời nhằm tạo cho người dân có thêm không gian để rèn luyện sức khỏe, qua đó nâng cao tính gắn kết cộng đồng, xây dựng môi trường sống chan hòa, lành mạnh.
Đông đảo người dân thị xã Ayun Pa tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Vũ Chi

Ayun Pa tiếp nhận 224 đơn vị máu an toàn

(GLO)- Sáng 12-4, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã Ayun Pa phối hợp với Khoa Huyết học và Truyền máu-Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai tổ chức lễ phát động hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2024.