Phòng khám Đa khoa SYSMED Phù Đổng: Chẩn đoán bệnh xơ vữa động mạch bằng thiết bị hiện đại

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Phòng khám Đa khoa SYSMED Phù Đổng (02A Phù Đổng, TP. Pleiku) vừa triển khai khám, chẩn đoán xơ vữa động mạch cho người dân bằng máy chẩn đoán xơ vữa động mạch Fukuda Denshi (Nhật Bản). Đây là đơn vị đầu tiên tại Gia Lai sở hữu công nghệ tiên tiến này.

 Bác sĩ khám, chẩn đoán bệnh xơ vữa động mạch cho người dân tại Phòng khám Đa khoa SYSMED Phù Đổng. Ảnh: Như Ý
Bác sĩ khám, chẩn đoán bệnh xơ vữa động mạch cho người dân tại Phòng khám Đa khoa SYSMED Phù Đổng. Ảnh: Như Ý

Máy chẩn đoán xơ vữa động mạch Fukuda Denshi (Nhật Bản) là thiết bị giúp kiểm soát tình trạng tim mạch, huyết áp và xơ vữa động mạch của người bệnh. Bằng việc đo độ xơ vữa động mạch, bác sĩ có thể chẩn đoán được tuổi của mạch máu cho người bệnh một cách chính xác, qua đó giúp dự báo tình trạng xơ vữa động mạch. Đây là thiết bị đo không xâm lấn nên người bệnh không đau trong quá trình thực hiện.

Theo bác sĩ CKI Đào Phú Yên (Phòng khám Đa khoa SYSMED Phù Đổng), xơ vữa động mạch là tình trạng lắng đọng chất béo, tạo thành các mảng xơ vữa trên thành động mạch làm tắc nghẽn các động mạch. Khi lòng động mạch bị thu hẹp bởi các mảng xơ vữa sẽ hạn chế lưu lượng máu, oxy và chất dinh dưỡng đến những cơ quan quan trọng của cơ thể, gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Đặc biệt, khi mảng xơ vữa bị vỡ ra sẽ làm thay đổi dòng chảy của máu, khiến các tiểu cầu dính vào nhau hình thành cục máu đông. Đây được xem là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình huống nguy hiểm, đe dọa tính mạng con người.

Bác sĩ Yên cho biết: “Người bệnh nếu không phát hiện và xử lý kịp thời xơ vữa động mạch có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và cuộc sống. Điển hình là gây ra hiện tượng cao huyết áp, đột quỵ, nhồi máu cơ tim và nặng hơn có thể dẫn đến tử vong. Chính vì thế, mọi người không nên chủ quan, cần tầm soát sớm xơ vữa động mạch, nhất là những người có nguy cơ cao như người thừa cân, béo phì, người trên 40 tuổi”.

Phòng khám Đa khoa SYSMED Phù Đổng cung cấp các dịch vụ y tế chất lượng cao, hướng đến sự hài lòng của người bệnh. Ảnh: Như Ý
Phòng khám Đa khoa SYSMED Phù Đổng cung cấp các dịch vụ y tế chất lượng cao, hướng đến sự hài lòng của người bệnh. Ảnh: Như Ý
Phòng khám Đa khoa SYSMED Phù Đổng nằm trong Hệ thống Y tế GEM. Hệ thống này ngoài Phòng khám Đa khoa SYSMED Phù Đổng còn có các đơn vị: Bệnh viện Mắt Quốc tế Sài Gòn-Gia Lai (126 Wừu, phường Ia Kring, TP. Pleiku); Bệnh viện Mắt Kon Tum (33 Triệu Việt Vương, phường Thống Nhất, TP. Kon Tum).

Anh Nguyễn Cao Tú (thôn 3, xã Biển Hồ, TP. Pleiku) chia sẻ: “Nghe bạn bè giới thiệu Phòng khám Đa khoa SYSMED Phù Đổng sở hữu công nghệ máy chẩn đoán xơ vữa động mạch hiện đại, lần đầu tiên có mặt tại Gia Lai nên tôi đến đây khám. Việc Phòng khám Đa khoa SYSMED Phù Đổng đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, trang-thiết bị y khoa tiên tiến, đội ngũ có chuyên môn sẽ giúp người dân được tiếp cận các dịch vụ khám-chữa bệnh chất lượng cao theo nhu cầu mà không phải mất thời gian chờ đợi. Bên cạnh đó, Phòng khám còn thực hiện khám-chữa bệnh bảo hiểm y tế nên rất thuận lợi cho người dân”.

Đưa người thân đến khám bệnh tại Phòng khám Đa khoa SYSMED Phù Đổng, chị Ngô Thị Tú Oanh (tổ 3, phường Chi Lăng, TP. Pleiku) nhận xét: “Tôi thấy phòng khám khang trang, máy móc, trang-thiết bị hiện đại, dịch vụ tốt, người bệnh không phải chờ đợi lâu. Đặc biệt, tôi rất hài lòng và đánh giá cao thái độ tận tâm, nhiệt tình, chăm sóc bệnh nhân chu đáo của đội ngũ y-bác sĩ”.

Nhu cầu tầm soát, chẩn đoán xơ vữa động mạch của người dân hiện nay rất cao. Với việc sở hữu công nghệ tiên tiến là máy chẩn đoán xơ vữa động mạch Fukuda Denshi (Nhật Bản) cùng với đội ngũ y-bác sĩ có chuyên môn, giàu kinh nghiệm, Phòng khám Đa khoa SYSMED Phù Đổng là địa chỉ tin cậy đối với người dân có nhu cầu tầm soát, khám xơ vữa động mạch nói riêng, khám-chữa bệnh nói chung.

Theo bác sĩ Đào Phú Yên, xơ vữa động mạch là bệnh lý diễn ra âm thầm nên người bệnh thường khó nhận biết cho đến khi biến cố xảy ra. “Do đó, mọi người cần phòng ngừa ngay từ bây giờ. Trong đó, cần kiểm soát huyết áp và đường huyết tốt; kiểm soát cân nặng, tránh thừa cân, béo phì; ăn uống thực phẩm lành mạnh; bỏ hút thuốc lá; thường xuyên tập luyện thể thao”-bác sĩ Yên khuyến cáo.

Người dân có nhu cầu thăm khám xơ vữa động mạch nói riêng, khám-chữa bệnh nói chung có thể đến tại Phòng khám Đa khoa SYSMED Phù Đổng, địa chỉ 02A Phù Đổng, TP. Pleiku hoặc liên hệ tổng đài: (0269) 3830379; các số điện thoại: 0329340511; 0888572339; 0978111179 để được tư vấn, hướng dẫn. Phòng khám hoạt động từ 7 giờ 30 phút đến 17 giờ hàng ngày (từ thứ hai đến chủ nhật).

 

NHƯ Ý

 

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.

Đông đảo người dân thị xã Ayun Pa tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Vũ Chi

Ayun Pa tiếp nhận 224 đơn vị máu an toàn

(GLO)- Sáng 12-4, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã Ayun Pa phối hợp với Khoa Huyết học và Truyền máu-Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai tổ chức lễ phát động hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2024.