Hoàn thành tiêm mũi thứ 2 vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 18 tuổi trong tháng 8/2022

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Đây là nội dung trong Thông báo 246/TB-VPCP và Kết luận của Ban chỉ đạo ( BCĐ) quốc gia phòng chống dịch Covid-19 tại phiên họp thứ 16 BCĐ trực tuyến với các địa phương mới đây.

Hoàn thành tiêm mũi thứ 2 vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 18 tuổi trong tháng 8/2022 ảnh 1
 
Tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại Trạm y tế phường Iakring- TP. Pleiku. Ảnh: Như Nguyện

Với Thông báo 246/TB-VPCP, Thủ tướng Chính phủ, Trưởng BCĐ quốc gia ghi nhận, biểu dương, chia sẻ với những mất mát, gian khổ, khó khăn của lực lượng tuyến đầu chống dịch, các địa phương, người dân và doanh nghiệp. Cơ bản dịch bệnh đã được khắc phục nhưng hậu quả của nó tác động tới sức khỏe, tâm lý, đời sống người dân và kinh tế đất nước vẫn còn.

Dự báo dịch bệnh trên thế giới còn phức tạp, khó lường, có khả năng lây lan nhanh. Ở trong nước, một số địa phương tiêm vắc xin phòng Covid-19 chưa đáp ứng tiến độ và chỉ đạo, làm tăng nguy cơ suy giảm khả năng bảo vệ của vắc xin theo thời gian. Do đó, BCĐ yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương tập trung nắm chắc tình hình dịch bệnh, đánh giá nghiêm túc, không chủ quan, mất cảnh giác. Thực hiện nghiêm chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về phòng chống dịch đã được ban hành, nhất là Nghị quyết 38/ NQ-CP của Chính phủ ngày 17/3/2022 về Chương trình phòng chống dịch Covid-19; chủ động triển khai các phương án phòng chống dịch theo thẩm quyền và chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Công tác phòng chống dịch tập trung không để dịch bệnh bùng phát trở lại; cơ quan, địa phương nào để dịch bùng phát trở lại phải chịu trách nhiệm trước Đảng, Nhà nước, Nhân dân. Hoàn thành tiêm mũi vắc xin thứ 3, thứ 4 cho các đối tượng chỉ định trên 18 tuổi và mũi 2 cho trẻ từ 5 đến dưới 18 tuổi trong tháng 8/2022. Bảo đảm đủ thuốc, trang thiết bị, sinh phẩm, vật tư y tế phòng chống dịch bệnh nói chung, dịch Covid-19 nói riêng. Quán triệt quan điểm chỉ đạo: kiên quyết, kiên trì, kiên định, kiểm soát dịch bệnh hiệu quả, đặt tính mạng, sức khỏe Nhân dân lên trên hết.

THẤT SƠN tổng hợp

 

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

(GLO)- Năm 2023, toàn tỉnh Gia Lai phát hiện 705 bệnh nhân lao. Theo đánh giá, số bệnh nhân tiềm ẩn và nguồn lây trong cộng đồng vẫn còn nhiều. Bên cạnh đó, tình trạng gia tăng bệnh nhân kháng thuốc gây khó khăn trong công tác phòng-chống lao.
Tiêm phòng đầy đủ cho vật nuôi để đẩy lùi bệnh dại

Tiêm phòng đầy đủ cho vật nuôi để đẩy lùi bệnh dại

(GLO)- Gia Lai là một trong những địa phương được xem là điểm "nóng" của cả nước vì bệnh dại. Nguyên nhân được xác định là do tỷ lệ tiêm phòng vắc xin bệnh dại đạt thấp, ý thức phòng-chống bệnh dại tại cộng đồng chưa cao và việc quản lý đàn chó, mèo gặp còn gặp khó. 
Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

(GLO)- Sáng 23-3, tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã diễn ra lễ công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai và ký kết hợp đồng hỗ trợ chuyên môn với Bệnh viện tuyến Trung ương. Dự lễ công bố quyết định có ông Đỗ Xuân Tuyên-Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế.