Ngày mới với tin tức sức khỏe: Thêm lợi ích bất ngờ của nước vo gạo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

'Ở nhiều quốc gia, nước gạo từ lâu được sử dụng để chăm sóc tóc và sức khỏe da. Các chất chiết xuất từ gạo cũng là nguyên liệu quan trọng cho nhiều sản phẩm chăm sóc tóc'. Hãy bắt đầu ngày mới 2.7 với tin tức sức khỏe để xem thêm nội dung bài viết này!

Bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏe, bạn đọc còn có thể xem thêm các bài viết: 5 bí mật về 'chuyện ấy' nam giới thường giấu kỹ; Tin vui tuyệt vời cho những ai đang có vợ hoặc chồng; Bác sĩ chỉ ra thời gian vàng để cấp cứu người say nắng...
 

Lợi ích bất ngờ của nước gạo với mái tóc

Ở nhiều quốc gia, nước gạo từ lâu được sử dụng để chăm sóc tóc và sức khỏe da. Các chất chiết xuất từ gạo cũng là nguyên liệu quan trọng cho nhiều sản phẩm chăm sóc tóc.

Nước gạo thường được thu thập bằng cách ngâm gạo qua đêm hay khi gạo được nấu sôi lên. Một số bằng chứng khoa học cho thấy nước gạo thực sự có lợi cho tóc và da.


 

Nước gạo chứa các dưỡng chất tự nhiên có lợi cho da và tóc. Ảnh: SHUTTERSTOCK
Nước gạo chứa các dưỡng chất tự nhiên có lợi cho da và tóc. Ảnh: SHUTTERSTOCK


Một nghiên cứu công bố trên tạp chí Advanced Biotech cho thấy nước gạo có được bằng phương pháp đun sôi là phương thuốc tự nhiên giúp ngăn ngừa và điều trị hiệu quả nấm gàu và nấm men malassezia.

Sở dĩ nước gạo có lợi cho da và tóc là vì chúng chứa rất nhiều dưỡng chất, chẳng hạn như các chất chống ô xy hóa, axit amin và vitamin. Các dưỡng chất này có thể giúp tóc bóng mượt và khỏe hơn. Bạn đọc có thể xem thêm nội dung bài viết này trên trang sức khỏe ngày 2.7.
5 bí mật về 'chuyện ấy' nam giới thường giấu kỹ

Một người đàn ông trông rất khỏe mạnh cũng có thể có vấn đề về 'chuyện ấy', ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể và mối quan hệ với bạn đời.

Khả năng “đàn ông” bị ảnh hưởng bởi nhiều khía cạnh từ thể chất đến tâm lý.

 

Một người đàn ông trông rất khỏe mạnh cũng có thể có vấn đề về “chuyện ấy”, ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể và mối quan hệ với bạn đời. Ảnh: SHUTTERTSOCK
Một người đàn ông trông rất khỏe mạnh cũng có thể có vấn đề về “chuyện ấy”, ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể và mối quan hệ với bạn đời. Ảnh: SHUTTERTSOCK



Một người đàn ông trông rất khỏe mạnh cũng có thể có vấn đề về “chuyện ấy”, ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể và mối quan hệ với bạn đời. Thực tế, nam giới vẫn cảm thấy khó khăn khi nhìn nhận vấn đề tế nhị này và ngại nói đến.

Bạn đọc có thể xem thêm 5 vấn đề phổ biến liên quan đến sức khỏe tình dục của nam giới trên trang sức khỏe ngày 2.7.

Tin vui tuyệt vời cho những ai đang có vợ hoặc chồng

Nghiên cứu phát hiện việc kết hôn giúp giảm đến 58% nguy cơ tử vong ở bệnh nhân suy tim, 83% nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch, so với người ở độc thân.

Theo nghiên cứu, được trình bày tại cuộc họp khoa học của Hiệp hội Tim mạch châu Âu năm 2022 Heart Failure 2022, những bệnh nhân suy tim đã lập gia đình tự tin hơn trong việc kiểm soát bệnh và tương tác xã hội tốt hơn những người độc thân. Những sự khác biệt này có thể góp phần làm cho khả năng sống sót của họ được cao hơn.

 

 Nghiên cứu phát hiện việc kết hôn giúp giảm đến 58% nguy cơ tử vong ở bệnh nhân suy tim. Ảnh: SHUTTERSTOCK
Nghiên cứu phát hiện việc kết hôn giúp giảm đến 58% nguy cơ tử vong ở bệnh nhân suy tim. Ảnh: SHUTTERSTOCK


Nghiên cứu do Bệnh viện Đại học Würzburg (Đức) thực hiện, nhằm xem xét tác động của tình trạng hôn nhân đối với bệnh nhân bị suy tim mạn tính, bao gồm 1.008 bệnh nhân nhập viện vì suy tim trong vòng 4 năm. Hãy bắt đầu ngày mới 2.7 với tin tức sức khỏe để xem kết quả nghiên cứu này bạn nhé!

Theo M.Phúc (TNO)

 

Có thể bạn quan tâm

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Kỷ tử được sử dụng từ rất lâu, tác dụng như thuốc bổ nguồn gốc thiên nhiên, giúp chống lão hóa, tăng cường sinh lý, tốt cho người tiểu đường.
Thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, một số xã tại thành phố Pleiku đã lắp đặt các cụm dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời.

Đưa thiết bị thể dục thể thao ngoài trời về làng, góp phần xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu

(GLO)- Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, một số xã tại TP. Pleiku đã lắp đặt các cụm dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời nhằm tạo cho người dân có thêm không gian để rèn luyện sức khỏe, qua đó nâng cao tính gắn kết cộng đồng, xây dựng môi trường sống chan hòa, lành mạnh.