Gia Lai tiếp tục thực hiện mô hình "5S" tại bệnh viện

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Theo Sở Y tế tỉnh Gia Lai, hiện nay, dịch Covid-19 đã được kiểm soát, ngoài thực hiện mô hình bệnh viện an toàn phòng-chống dịch, các đơn vị khám-chữa bệnh tiếp tục chú trọng mô hình “5S” (gồm: sàng lọc, sắp xếp, sạch sẽ, săn sóc và sẵn sàng) nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người dân. 
Khám chữa bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Mang Yang. Ảnh: Như Nguyện
Thăm khám cho người bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Mang Yang. Ảnh: Như Nguyện
Thống kê của Sở Y tế cho thấy, sau 5 năm triển khai mô hình “5S” trong bệnh viện (2018-2022), đến nay, hầu hết cơ sở khám-chữa bệnh trên địa bàn tỉnh Gia Lai đều đã đáp ứng được 5 yếu tố cơ bản nêu trên; từ đó hạn chế những nhầm lẫn, sai sót do thiếu tập trung, tránh lãng phí vật tư y tế, kiểm soát sự cố tốt hơn, đảm bảo an toàn cho người bệnh. 
Để thực hiện có hiệu quả mô hình này, Sở Y tế yêu cầu các bệnh viện tiếp tục duy trì thường xuyên, liên tục công tác quản lý chất lượng theo mô hình “5S”, tạo môi trường bệnh viện thân thiện-an toàn-dịch vụ hoàn hảo, góp phần từng bước cải thiện và nâng cao chất lượng khám-chữa bệnh, đáp ứng sự hài lòng, tin tưởng của người dân khi đến khám và điều trị tại các cơ sở y tế.
NHƯ NGUYỆN

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.

Đông đảo người dân thị xã Ayun Pa tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Vũ Chi

Ayun Pa tiếp nhận 224 đơn vị máu an toàn

(GLO)- Sáng 12-4, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã Ayun Pa phối hợp với Khoa Huyết học và Truyền máu-Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai tổ chức lễ phát động hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2024.