Gia Lai tăng cường phòng-chống HIV/AIDS, tiến tới chấm dứt bệnh AIDS trước năm 2030

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 10-6, UBND tỉnh Gia Lai có Công văn 1201/UBND-KGVX yêu cầu các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường lãnh đạo công tác phòng-chống HIV/AIDS, tiến tới chấm dứt bệnh AIDS trên địa bàn tỉnh trước năm 2030.

Theo đó, để triển khai thực hiện kịp thời, có hiệu quả Chương trình số 36-CTr/TU của Tỉnh ủy Gia Lai thực hiện Chỉ thị số 07-CT/TW ngày 6-7-2021 của Ban Bí thư về tăng cường lãnh đạo công tác phòng-chống HIV/AIDS, tiến tới chấm dứt bệnh AIDS trên địa bàn tỉnh Gia Lai trước năm 2030, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức quán triệt nội dung Chỉ thị số 07 của Ban Bí thư và nội dung Chương trình số 36-CTr/TU của Tỉnh ủy đến các cấp, các ngành, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân.

Ảnh: Như Nguyện
Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường lãnh đạo công tác phòng-chống HIV/AIDS, tiến tới chấm dứt bệnh AIDS trên địa bàn tỉnh trước năm 2030. Ảnh: Như Nguyện



Sở Y tế chủ trì, phối với các sở, ban, ngành liên quan xây dựng Kế hoạch của UBND tỉnh thực hiện Chương trình số 36-CTr/TU của Tỉnh ủy; dự thảo Kế hoạch gửi về UBND trước ngày 10-7-2022. Đồng thời, hướng dẫn UBND các huyện, thị xã, thành phố xây dựng kế hoạch cụ thể để thực hiện Chương trình số 36-CTr/TU của Tỉnh ủy gắn với việc thực hiện kế hoạch của Huyện ủy, Thành ủy, Thị ủy thực hiện chương trình này. Cùng với đó, chủ trì, làm đầu mối giúp UBND tỉnh theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc triển khai Chương trình số 36-CTr/TU của Tỉnh ủy và kế hoạch của UBND tỉnh, định kỳ báo cáo tình hình, kết quả thực hiện về UBND tỉnh để tổng hợp báo cáo Ban cán sự đảng UBND tỉnh.

Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Y tế tham mưu UBND tỉnh bố trí nguồn lực từ ngân sách địa phương để thực hiện Chương trình số 36-CTr/TU của Tỉnh ủy theo quy định phân cấp ngân sách.


Sở Thông tin và Truyền thông; Báo Gia Lai, Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh tổ chức tuyên truyền Chương trình số 36-CTr/TU của Tỉnh ủy và kế hoạch của UBND tỉnh thực hiện chương trình này đến các tầng lớp nhân dân.

Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố xây dựng kế hoạch cụ thể để thực hiện Chương trình số 36-CTr/TU của Tỉnh ủy gắn với việc thực hiện kế hoạch của Huyện ủy, Thành ủy, Thị ủy thực hiện chương trình này.

Thủ trưởng các sở, ngành chuyên môn, các ngành liên quan; Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra triển khai thực hiện Chương trình số 36-CTr/TU của Tỉnh ủy và kế hoạch của UBND tỉnh thực hiện chương trình này; phối hợp và tạo điều kiện để MTTQ, các đoàn thể tham gia tuyên truyền, vận động, giám sát thực hiện chương trình.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các hội, đoàn thể của tỉnh phối hợp với các sở, ban, ngành phổ biến, tuyên truyền, vận động hội viên, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân tích cực thực hiện Chương trình số 36-CTr/TU của Tỉnh ủy và kế hoạch của UBND tỉnh thực hiện chương trình này.

 

KIỀU PHAN
 

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề 1 bác sĩ vi phạm trong lĩnh vực y tế

Gia Lai: Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề 1 bác sĩ vi phạm trong lĩnh vực y tế

(GLO)- Tin từ Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị vừa xử phạt hành chính bác sĩ CKI Lê Văn Phán, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của Phòng khám chuyên khoa Ngoại tại Phòng khám Đa khoa Tây Nguyên (111 đường Trần Phú, TP. Pleiku, Gia Lai) vì vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.
Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

(GLO)- Năm 2023, toàn tỉnh Gia Lai phát hiện 705 bệnh nhân lao. Theo đánh giá, số bệnh nhân tiềm ẩn và nguồn lây trong cộng đồng vẫn còn nhiều. Bên cạnh đó, tình trạng gia tăng bệnh nhân kháng thuốc gây khó khăn trong công tác phòng-chống lao.
Tiêm phòng đầy đủ cho vật nuôi để đẩy lùi bệnh dại

Tiêm phòng đầy đủ cho vật nuôi để đẩy lùi bệnh dại

(GLO)- Gia Lai là một trong những địa phương được xem là điểm "nóng" của cả nước vì bệnh dại. Nguyên nhân được xác định là do tỷ lệ tiêm phòng vắc xin bệnh dại đạt thấp, ý thức phòng-chống bệnh dại tại cộng đồng chưa cao và việc quản lý đàn chó, mèo gặp còn gặp khó. 
Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

(GLO)- Sáng 23-3, tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã diễn ra lễ công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai và ký kết hợp đồng hỗ trợ chuyên môn với Bệnh viện tuyến Trung ương. Dự lễ công bố quyết định có ông Đỗ Xuân Tuyên-Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế.