Tặng quà, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân huyện Chư Prông

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 14-5, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp Hội Chữ thập đỏ huyện Chư Prông và UBND xã Ia Băng tổ chức chương trình khám-chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho 300 người dân là hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số, đối tượng chính sách.

 300 người dân nghèo, khó khăn, đối tượng chính sách xã Ia Băng, huyện Chư Prông được tặng quà, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí trong ngày 14-5. Ảnh: Như Nguyện
Các y-bác sĩ khám bệnh cho người dân xã Ia Băng. Ảnh: Như Nguyện

Theo đó, các y-bác sĩ đã khám, điều trị các bệnh thông thường và cấp thuốc miễn phí cho người dân. Đối với các trường hợp bệnh nặng, bác sĩ tư vấn, hướng dẫn người dân lên tuyến trên điều trị. Ngoài khám-chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí, đội ngũ y-bác sĩ cũng đã tuyên truyền cho cộng đồng ý thức vệ sinh phòng bệnh, tự chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh cũng tặng 300 phần quà cho người dân đến khám-chữa bệnh. Được biết, chương trình khám-chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà là một trong những hoạt động thiết thực trong Tháng Nhân đạo năm 2022, góp phần thực hiện chính sách của Đảng và Nhà nước về chăm sóc sức khỏe Nhân dân vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều khó khăn của tỉnh.

 

NHƯ NGUYỆN

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.

Đông đảo người dân thị xã Ayun Pa tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Vũ Chi

Ayun Pa tiếp nhận 224 đơn vị máu an toàn

(GLO)- Sáng 12-4, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã Ayun Pa phối hợp với Khoa Huyết học và Truyền máu-Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai tổ chức lễ phát động hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2024.