Gia Lai: Hội thi Điều dưỡng "ứng xử hay-tay nghề giỏi"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 10-5, Bệnh viện Nhi tỉnh Gia Lai tổ chức Hội thi Điều dưỡng “ứng xử hay-tay nghề giỏi” lần thứ 3 với sự tham gia của 44 thí sinh là điều dưỡng các khoa, phòng trong bệnh viện.
Các thí sinh trải qua 2 phần thi bắt buộc gồm lý thuyết và thực hành. Thí sinh thi trắc nghiệm 100 câu hỏi có liên quan đến kiến thức chuyên môn; các Thông tư, Nghị định do Bộ Y tế ban hành; Quy chế Bệnh viện, quy tắc ứng xử giao tiếp, Luật Khám-chữa bệnh, bảo hiểm y tế. Sau đó, các thí sinh thực hành chạy trạm với 5 quy trình kỹ thuật điều dưỡng, mỗi trạm 5 phút để thể hiện các kỹ thuật chính xác, kịp thời và khả năng linh hoạt, xử lý cho mỗi tình huống chăm sóc bệnh nhi xảy ra hàng ngày; từ đó có thêm sự chuyên nghiệp trong thực hành kỹ thuật chăm sóc người bệnh. 
Bác sĩ Hoàng Ngọc Thành- Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi trao giấy khen và phần thưởng cho các điều dưỡng đạt giải. Ảnh: Như Nguyện
Bác sĩ Hoàng Ngọc Thành-Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi trao giấy khen và phần thưởng cho các điều dưỡng đạt giải. Ảnh: Như Nguyện
Sau 2 phần thi, Ban tổ chức chọn 10 thí sinh có tổng điểm cao nhất ở hai phần thi vào vòng trong thi vấn đáp các tình huống ứng xử với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và đồng nghiệp. Kết thúc hội thi, Ban tổ chức trao giải nhất chung cuộc và giải ứng xử hay cho điều dưỡng Dương Thị Thanh Lam-Khoa Khám cấp cứu; điều dưỡng Nhơr-Khoa Sơ sinh đạt giải nhì. Đồng thời, Ban tổ chức cũng trao 3 giải ba và 5 giải khuyến khích cho các thí sinh có thành tích tốt tại cuộc thi. 
Hội thi Điều dưỡng “ứng xử hay-tay nghề giỏi” là sân chơi lành mạnh, giao lưu kết nối sáng tạo và là dịp để đội ngũ điều dưỡng có điều kiện rèn luyện kiến thức, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ góp phần phục vụ và chăm sóc sức khỏe Nhân dân ngày càng tốt hơn.
NHƯ NGUYỆN

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.

Thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, một số xã tại thành phố Pleiku đã lắp đặt các cụm dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời.

Đưa thiết bị thể dục thể thao ngoài trời về làng, góp phần xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu

(GLO)- Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, một số xã tại TP. Pleiku đã lắp đặt các cụm dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời nhằm tạo cho người dân có thêm không gian để rèn luyện sức khỏe, qua đó nâng cao tính gắn kết cộng đồng, xây dựng môi trường sống chan hòa, lành mạnh.
Đông đảo người dân thị xã Ayun Pa tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Vũ Chi

Ayun Pa tiếp nhận 224 đơn vị máu an toàn

(GLO)- Sáng 12-4, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã Ayun Pa phối hợp với Khoa Huyết học và Truyền máu-Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai tổ chức lễ phát động hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2024.