Nâng cao năng lực điều trị, phòng ngừa viêm gan siêu vi B cho cán bộ y tế huyện Chư Sê

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trong 2 ngày 9 và 10-4, Dự án quốc tế vì sức khỏe cộng đồng “Chuyển giao kiến thức để tăng cường năng lực điều trị và phòng ngừa viêm gan siêu vi B” tổ chức tập huấn lần 1 cho đội ngũ nhân viên y tế huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai).

 Quang cảnh lớp tập huấn tại Trung tâm Y tế huyện Chư Sê ngày 9-4. Ảnh: Như Nguyện
Quang cảnh lớp tập huấn tại Trung tâm Y tế huyện Chư Sê ngày 9-4. Ảnh: Như Nguyện

Theo đó, ngày 9-4, tại Trung tâm Y tế huyện Chư Sê, các giảng viên gồm PGS-TS. Phan Thị Phượng Trang (Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh), TS. Trần Nhật Phương (Đại học Văn Lang), ThS-BS. Nguyễn Ngọc Anh Tuấn (Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh) tham gia tập huấn về lý thuyết; trong đó giới thiệu tổng quan về viêm gan siêu vi B (HBV) và chuyển giao các kiến thức chuyên môn để tăng cường năng lực điều trị và phòng ngừa HBV cho 30 cán bộ y tế. Ngày 10-4, chương trình tổ chức khám, xét nghiệm HBV cho 500 phụ nữ và trẻ em; đồng thời tổ chức tiêm vắc xin phòng HBV mũi 1 tại xã Ia Ko, huyện Chư Sê.

Dự án quốc tế vì sức khỏe cộng đồng “Chuyển giao kiến thức để tăng cường năng lực điều trị và phòng ngừa viêm gan siêu vi B” được Chính phủ Đức tài trợ thông qua Tổ chức hợp tác quốc tế Đức (GIZ) do Hội Nhịp cầu Việt-Đức của người Việt Nam và người dân Đức tại Berlin chủ trì. Đây là dự án về HBV đầu tiên tại Việt Nam được Chính phủ Đức tài trợ và được thực hiện tại huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai. Chủ nhiệm Dự án là PGS-TS. Lê Hùng Anh (Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh) phối hợp với các bác sĩ và chuyên gia của Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, Đại học Văn Lang và Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh thực hiện trong thời gian từ tháng 11-2021 đến tháng 7-2022.

 

NHƯ NGUYỆN
 

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.

Đông đảo người dân thị xã Ayun Pa tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Vũ Chi

Ayun Pa tiếp nhận 224 đơn vị máu an toàn

(GLO)- Sáng 12-4, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã Ayun Pa phối hợp với Khoa Huyết học và Truyền máu-Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai tổ chức lễ phát động hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2024.