Ca tử vong đầu tiên do viêm gan bí ẩn ở trẻ em

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết đã ghi nhận ít nhất 1 trường hợp tử vong do một đợt bùng phát bệnh viêm gan bí ẩn ảnh hưởng đến trẻ em ở Châu Âu và Mỹ. 
 
Một cuộc họp của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Ảnh minh họa. Ảnh: AFP
Một cuộc họp của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Ảnh minh họa. Ảnh: AFP
Cơ quan y tế Liên Hợp Quốc thông báo cuối tuần qua về việc ghi nhận báo cáo về ít nhất 169 trường hợp "viêm gan cấp tính không rõ nguyên nhân" từ hàng chục quốc gia.
Các trường hợp viêm gan bí ẩn được báo cáo ở trẻ em trong độ tuổi từ 1 tháng đến 16 tuổi. Có 17 người trong số những ca viêm gan bí ẩn này cần cấy ghép gan. WHO không cho biết trường hợp tử vong do viêm gan bí ẩn ở trẻ em xảy ra ở quốc gia nào, Fox News thông tin.
Những ca viêm gan bí ẩn đầu tiên được ghi nhận ở Anh, nơi 114 trẻ em bị bệnh.
"Vẫn chưa rõ liệu đó là sự gia tăng các ca viêm gan hay tăng nhận thức về các ca viêm gan vốn xảy ra với tỉ lệ dự kiến ​​nhưng chưa phát hiện" - WHO nêu trong thông cáo. 
Các chuyên gia nhận định, những ca viêm gan bí ẩn này có thể liên quan đến một virus gây cảm lạnh, nhưng các nghiên cứu sâu hơn vẫn đang được tiến hành.
"Mặc dù adenovirus là một giả thuyết tiềm năng nhưng các cuộc điều tra vẫn đang được tiến hành để tìm tác nhân gây bệnh" - WHO thông tin. Cơ quan y tế Liên Hợp Quốc đồng thời lưu ý adenovirus được phát hiện trong ít nhất 74 trường hợp viêm gan bí ẩn.  Ít nhất 20 trẻ em được xét nghiệm dương tính với virus Corona. 
Theo WHO, các quốc gia phát hiện các ca viêm gan bí ẩn ở trẻ đang tăng cường giám sát các ca bệnh. 
Theo Thanh Hà (LĐO)

https://laodong.vn/cuoc-song-do-day/ca-tu-vong-dau-tien-do-viem-gan-bi-an-o-tre-em-1037636.ldo

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.

Thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, một số xã tại thành phố Pleiku đã lắp đặt các cụm dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời.

Đưa thiết bị thể dục thể thao ngoài trời về làng, góp phần xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu

(GLO)- Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, một số xã tại TP. Pleiku đã lắp đặt các cụm dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời nhằm tạo cho người dân có thêm không gian để rèn luyện sức khỏe, qua đó nâng cao tính gắn kết cộng đồng, xây dựng môi trường sống chan hòa, lành mạnh.