4 tác dụng của xương bò đối với sức khỏe

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Từ lâu, xương bò đã được xem như một vị thuốc chữa bệnh. Bản chất xương bò mang tính nóng, phù hợp chữa bệnh thiếu máu, khôi phục năng lượng và bảo vệ khả năng miễn dịch vào mùa đông.
Tăng cường khả năng miễn dịch
Xương bò chứa các khoáng chất như canxi, kali và magiê; giàu protein và chất béo. Rất tốt cho việc phục hồi năng lượng, giúp nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể. Nó cũng giúp ngăn ngừa một sô bệnh khác.
Cải thiện sức khỏe của xương
Xương bò chứa nhiều chất keo. Nó có tác dụng làm cho các khớp khỏe mạnh hơn, hàm lượng canxi cao giúp xương chắc khỏe.
Chăm sóc da và chế độ ăn uống
Xương bò chứa nhiều collagen, giúp ngăn ngừa nếp nhăn, giúp tăng độ đàn hồi của da. Ngoài ra, loại thực phẩm này chứa ít chất béo và giàu protein, là thực phẩm có thể giúp bạn giảm cân. Collagen có trong xương bò cũng có tác dụng thúc đẩy tiêu hóa.
Giảm các triệu chứng mất ngủ
Xương bò chứa nhiều glycine, thành phần này gây cảm giác buồn ngủ và giảm các triệu chứng mất ngủ, có tác dụng cải thiện trí nhớ. Khi chế biến xương bò cần ninh trong vòng 6 tiếng, nếu ninh quá kỹ thì các chất dinh dưỡng như canxi, magiê sẽ chuyển hóa thành phốt pho.
Khi bạn tiêu thụ nhiều phốt pho thì lượng chất này trong máu sẽ tăng, dẫn đến giảm canxi trong máu. Điều này là không có lợi cho sức khỏe. Thận trọng khi cho trẻ nhỏ ăn xương bò vì protein trong xương bò hoạt động như kháng nguyên gây phát ban trên da của trẻ sơ sinh hoặc trẻ nhỏ.
HẠ MÂY (THEO NAVER/LĐO)

https://laodong.vn/dinh-duong-am-thuc/4-tac-dung-cua-xuong-bo-doi-voi-suc-khoe-996242.ldo

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.

Đông đảo người dân thị xã Ayun Pa tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Vũ Chi

Ayun Pa tiếp nhận 224 đơn vị máu an toàn

(GLO)- Sáng 12-4, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã Ayun Pa phối hợp với Khoa Huyết học và Truyền máu-Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai tổ chức lễ phát động hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2024.