Bộ Y tế họp trực tuyến đánh giá tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 11-10, Bộ Y tế tổ chức họp trực tuyến với các tỉnh, thành trên cả nước nhằm đánh giá tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19. Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên chủ trì cuộc họp.
Tham dự cuộc họp trực tuyến tại điểm cầu Gia Lai có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch-Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị liên quan.
Quang cảnh cuộc họp trực tuyến tại điểm cầu Gia Lai. Ảnh: Như Nguyện
Quang cảnh cuộc họp trực tuyến tại điểm cầu Gia Lai. Ảnh: Như Nguyện
Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết: Tính đến ngày 10-10, cả nước đã tiếp nhận trên 87 triệu liều vắc xin phòng Covid-19 các loại từ các nguồn cấp về khác nhau. Qua đó, Bộ Y tế đã phân bổ 57 đợt vắc xin với trên 61 triệu liều về cho các tỉnh, thành phố để triển khai tiêm chủng trên cả nước theo kế hoạch. Dự kiến đến hết ngày 31-10, Việt Nam sẽ  tiếp nhận thêm 45 triệu liều vắc xin.
Đến nay, cả nước có khoảng 23 triệu người từ 18 tuổi trở lên được tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 1, đạt tỷ lệ khoảng 54,3%; khoảng 16 triệu người trên 18 tuổi tiêm mũi 2, đạt khoảng 22,1%. Dự kiến những tháng cuối năm, Bộ Y tế sẽ tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin, đồng thời xây dựng và chuẩn bị kế hoạch tiêm vắc xin cho năm 2022 với mục tiêu tăng số người được tiêm vắc xin, đảm bảo công tác an toàn tiêm chủng và đảm bảo sức khỏe cho các đối tượng được tiêm.
Tại Gia Lai, tính đến ngày 5-10, tỉnh đã nhận trên 221 ngàn liều, đạt 15,9% theo kế hoạch phân bổ vắc xin năm 2021. Dựa trên số vắc xin thực nhận, tỉnh đã tổ chức tiêm cho trên 209 ngàn người, đạt 94,7%.
Tại cuộc họp trực tuyến, đại diện các địa phương đã đề xuất một số ý kiến liên quan đến công tác tiêm chủng. Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết sẽ tiếp thu đề xuất, những vấn đề nào trong thẩm quyền của Bộ Y tế thì sẽ nhanh chóng giải quyết, còn lại vấn đề nào vượt thẩm quyền thì sẽ chuyển các cơ quan liên quan xem xét.
NHƯ NGUYỆN

Có thể bạn quan tâm

Đông đảo người dân thị xã Ayun Pa tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Vũ Chi

Ayun Pa tiếp nhận 224 đơn vị máu an toàn

(GLO)- Sáng 12-4, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã Ayun Pa phối hợp với Khoa Huyết học và Truyền máu-Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai tổ chức lễ phát động hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2024.
Ông Nguyễn Đình Sang(bên phải)-Chủ tịch Hội NCT xã thăm hỏi, động viên các hội viên NCT ở thôn 2, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai. * Ảnh: Hoàng Cư

Gia Lai: 7,3 tỷ đồng chăm sóc người cao tuổi

(GLO)-Ông Nguyễn Thành Nuôi - Phó Trưởng ban Đại diện Hội người cao tuổi(NCT) tỉnh Gia Lai vừa cho biết: Từ đầu năm 2024 đến nay, các cấp Hội NCT trong tỉnh đã phối hợp với các tổ chức đi thăm hỏi, chúc tết, chúc thọ, mừng thọ và tặng quà cho hơn 10.000 hội viên NCT, với tổng trị giá 7,3 tỷ đồng.
Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

(GLO)- Nắng nóng gay gắt trong những ngày qua đã ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của người dân. Những người bị bệnh tiêu hóa, hô hấp, huyết áp, tim mạch… liên tục nhập viện, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.