Quân đoàn 3 phun khử khuẩn Bệnh viện Đa khoa Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 1-9, Quân đoàn 3 đã tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai phòng-chống dịch Covid-19.
Cán bộ, chiến sĩ Quân đoàn 3 phun khử khuẩn tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Ảnh: Như Nguyện
Cán bộ, chiến sĩ Quân đoàn 3 phun khử khuẩn tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Ảnh: Như Nguyện
Được biết, ngày 20-8, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai ghi nhận 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là bệnh nhân chạy thận nhân tạo về từ tỉnh Bình Định. Liên quan chùm ca bệnh chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã ghi nhận 8 ca bệnh, ngày phát hiện gần nhất là ngày 27-8.
Đối với chùm ca bệnh này, bước đầu đã xác định được nguồn lây, xử lý và cơ bản kiểm soát được dịch. Liên quan chùm ca bệnh này đã truy vết được 48 F1 (7 ca dương tính, 41 âm tính lần 3), có 161 F2; đã triển khai lấy mẫu cộng đồng 2 lần tất cả 135 người đều âm tính; lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ viên chức, lao động, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân tại bệnh viện đều cho kết quả âm tính.
Sau khi ghi nhận ca mắc Covid-19, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai đã tiến hành khoanh vùng, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm và phun khử khuẩn các khu vực dịch tễ liên quan. Tuy nhiên, Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh xét thấy cần làm sạch toàn bộ để đảm bảo an toàn phòng-chống dịch Covid-19 nên đã đề nghị Quân đoàn 3 hỗ trợ.
NHƯ NGUYỆN

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

(GLO)- Năm 2023, toàn tỉnh Gia Lai phát hiện 705 bệnh nhân lao. Theo đánh giá, số bệnh nhân tiềm ẩn và nguồn lây trong cộng đồng vẫn còn nhiều. Bên cạnh đó, tình trạng gia tăng bệnh nhân kháng thuốc gây khó khăn trong công tác phòng-chống lao.
Tiêm phòng đầy đủ cho vật nuôi để đẩy lùi bệnh dại

Tiêm phòng đầy đủ cho vật nuôi để đẩy lùi bệnh dại

(GLO)- Gia Lai là một trong những địa phương được xem là điểm "nóng" của cả nước vì bệnh dại. Nguyên nhân được xác định là do tỷ lệ tiêm phòng vắc xin bệnh dại đạt thấp, ý thức phòng-chống bệnh dại tại cộng đồng chưa cao và việc quản lý đàn chó, mèo gặp còn gặp khó. 
Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

(GLO)- Sáng 23-3, tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã diễn ra lễ công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai và ký kết hợp đồng hỗ trợ chuyên môn với Bệnh viện tuyến Trung ương. Dự lễ công bố quyết định có ông Đỗ Xuân Tuyên-Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế.