8 triệu chứng đau tim chỉ phụ nữ mới gặp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bệnh tim hiện là căn bệnh gây chết người hàng đầu ở phụ nữ.
 
Đau nhức ở cổ, lưng, hàm, răng, cánh tay và bả vai là triệu chứng đau tim thường gặp ở phụ nữ. ẢNH MINH HỌA: SHUTTERSTOCK
Đau nhức ở cổ, lưng, hàm, răng, cánh tay và bả vai là triệu chứng đau tim thường gặp ở phụ nữ. ẢNH MINH HỌA: SHUTTERSTOCK
Đau ngực là triệu chứng phổ biến nhất ở cả nam và nữ, tuy nhiên có một số triệu chứng tiềm ẩn mà phụ nữ nên chú ý, theo Health.
1. Hụt hơi, khó thở
Sharonne Hayes, bác sĩ tim mạch của Phòng khám Mayo clinic (Mỹ), cho biết: Mặc dù nam giới cũng có triệu chứng này, nhưng phụ nữ có nhiều khả năng bị hụt hơi hoặc khó thở, ngay cả khi không hề đau ngực.
Khó thở thường đột ngột và có thể xảy ra không rõ lý do và cả khi không gắng sức.
2. Đau phần trên cơ thể
Đau nhức ở cổ, lưng, hàm, răng, cánh tay và bả vai - thường là bên trái, là triệu chứng đau tim thường gặp ở phụ nữ. Đây được gọi là cơn đau “lan tỏa”.
Cơn đau liên quan đến đau tim chỉ giới hạn ở phần trên cơ thể, không có khả năng di chuyển dưới rốn.
3. Buồn nôn, nôn và khó chịu ở dạ dày
Theo Văn phòng Bộ Y tế & Dịch vụ Nhân sinh Mỹ về Sức khỏe Phụ nữ, phụ nữ có nguy cơ bị buồn nôn, nôn mửa hoặc các triệu chứng giống như khó tiêu như ợ nóng khi bị đau tim cao gấp đôi nam giới.
4. Mệt mỏi và khó ngủ
 
Phụ nữ có thể cảm thấy chóng mặt hoặc choáng váng khi cơn đau tim tiến triển. ẢNH: SHUTTERSTOCK
Phụ nữ có thể cảm thấy chóng mặt hoặc choáng váng khi cơn đau tim tiến triển. ẢNH: SHUTTERSTOCK
Một nghiên cứu từ Hiệp hội Tim mạch Mỹ đã xem xét 515 phụ nữ từng bị đau tim và phát hiện ra rằng gần 71% bị mệt mỏi hơn 1 tháng trước khi xảy ra cơn đau tim.
Nghiên cứu này cũng cho thấy khoảng một nửa số người cảm thấy khó ngủ. Bất kỳ sự thay đổi đột ngột nào trong cách ngủ đều có thể là một dấu hiệu cảnh báo, theo Health.
5. Các triệu chứng giống như cúm
Các dấu hiệu mơ hồ khác của cơn đau tim là các triệu chứng giống như cảm cúm và cũng có thể kể cả mệt mỏi.
6. Đổ mồ hôi lạnh
Hãy cảnh giác nếu đột nhiên đổ mồ hôi lạnh, đặc biệt nếu chưa mãn kinh.
7. Đau và tức ngực
Đau ngực có thể không phải là triệu chứng đặc trưng của cơn đau tim ở phụ nữ, nhưng nó chắc chắn xảy ra.
Bác sĩ Hayes nói: “Bất kỳ cơn đau ngực hoặc tức ngực cấp tính nào đều cần được chú ý ngay”.
8. Chóng mặt hoặc choáng váng
Một nghiên cứu năm 2003 trên tạp chí về tim mạch Circulation cho thấy 39% phụ nữ bị đau tim, cảm thấy chóng mặt hoặc choáng váng khi cơn đau tiến triển. Phụ nữ cũng có nhiều khả năng không chỉ cảm thấy chóng mặt mà thậm chí ngất xỉu, có thể do tắc nghẽn một trong các mạch máu dẫn đến tim, theo Health.
Theo Thiên Lan (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.

Đông đảo người dân thị xã Ayun Pa tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Vũ Chi

Ayun Pa tiếp nhận 224 đơn vị máu an toàn

(GLO)- Sáng 12-4, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã Ayun Pa phối hợp với Khoa Huyết học và Truyền máu-Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai tổ chức lễ phát động hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2024.