Nối thành công cẳng tay bị đứt lìa cho bệnh nhân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngày 3.2, bác sĩ Lê Kim Lộc, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Nha Trang (Khánh Hòa), cho biết bệnh viện này vừa phẫu thuật nối thành công cẳng tay bị đứt gần lìa cho một nam bệnh nhân.

Cẳng tay trái của bệnh nhân sau phẫu thuật. Ảnh: HOÀNG DƯƠNG
Cẳng tay trái của bệnh nhân sau phẫu thuật. Ảnh: HOÀNG DƯƠNG
Bệnh nhân là anh Lê Nguyễn L. (39 tuổi, ở Nha Trang). Anh L do tai nạn lao động, làm đứt gần như lìa cẳng tay trái (gãy 2 xương, đứt toàn bộ mạch máu, thần kinh vùng cẳng tay trước). Bệnh nhân được đưa đến bệnh viện chiều 28.1.2021.
ThS.BS Nguyễn Minh Sơn, Trưởng khoa Ngoại, người trực tiếp thực hiện ca phẫu thuật này, cho biết: “Do cưa máy làm dập nát một đoạn gân cơ mạch máu thần kinh và gãy cả hai xương, nên ngoài việc phải kết hợp lại xương, khâu nối các gân cơ thần kinh, phải phẫu thuật chuyển ghép một đoạn mạch máu lấy từ chân lên chỗ thiếu hụt ở nơi tổn thương… Ca mổ kéo dài trong hơn 3 giờ liền, các phẫu thuật viên của bệnh viện phải dùng các dụng cụ vi phẫu để tái phục hồi lại các cấu trúc giải phẫu bị đứt lìa. Đến thời điểm này, chi thể được nối khá hồng hào. Hoàn toàn tin tưởng rằng đã cứu sống được phần chi thể đã bị đứt lìa của bệnh nhân”.
Theo Hoàng Dương (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.

Thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, một số xã tại thành phố Pleiku đã lắp đặt các cụm dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời.

Đưa thiết bị thể dục thể thao ngoài trời về làng, góp phần xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu

(GLO)- Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, một số xã tại TP. Pleiku đã lắp đặt các cụm dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời nhằm tạo cho người dân có thêm không gian để rèn luyện sức khỏe, qua đó nâng cao tính gắn kết cộng đồng, xây dựng môi trường sống chan hòa, lành mạnh.
Đông đảo người dân thị xã Ayun Pa tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Vũ Chi

Ayun Pa tiếp nhận 224 đơn vị máu an toàn

(GLO)- Sáng 12-4, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã Ayun Pa phối hợp với Khoa Huyết học và Truyền máu-Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai tổ chức lễ phát động hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2024.