Nước ép cần tây và loạt công dụng bất ngờ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngoài việc sử dụng để chế biến các món ăn, cần tây còn có thể làm nước ép mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời.
1. Giúp ích cho tim mạch
Nước ép cần tây chứa Phthalide - chất thư giãn cơ bắp và các mạch máu bên trong cơ thể. Sử dụng thức uống này giúp cho máu lưu thông hiệu quả và giữ cho tim được mạnh khoẻ.
Ngoài ra, coumarins trong nước ép cần tây cũng giúp điều hoà lượng cortisol trong cơ thể - một chất có khả năng làm giảm huyết khối. Vì vậy, càng uống nhiều nước cần tây, tim và hệ tuần hoàn càng được củng cố.
2. Ngăn ngừa ung thư
Trong cần tây chứa Flavonols, Furanocoumarins và Acid phenolic là những hợp chất giúp ngăn chặn sự lan truyền của tế bào ung thư. Để bảo vệ cơ thể khỏi căn bệnh quái ác này, chúng ta nên thêm cần tây vào chế độ dinh dưỡng.
3. Giúp thư giãn và dễ ngủ
Các thành phần trong nước ép cần tây hiệu quả trong việc hạ huyết áp và giảm căng thẳng. Ngoài ra, nước cần tây bổ sung điện giải cũng giúp cơ thể thư giãn và ngủ dễ dàng.
Magie trong cần tây cũng có công dụng giúp dịu cơ thể, giúp giảm các vấn đề như mất ngủ, mệt mỏi...

Cần tây là thực phẩm thường được sử dụng trong bữa ăn hàng ngày. Ảnh AFP
Cần tây là thực phẩm thường được sử dụng trong bữa ăn hàng ngày. Ảnh AFP
4. Trẻ hoá cơ thể
Cần tây có chứa nhiều chất chống oxy hoá, cùng với hàm lượng Vitamin K cao giúp người sử dụng trẻ trung, da khoẻ và đàn hồi tốt. Nước ép cần tây cũng chứa nhiều vitamin A, B, và C, cho bạn làn da khỏe mạnh và hấp dẫn.
5. Giúp xương chắc khoẻ
Canxi và Silic trong cần tây giúp tăng cường độ chắc cho xương, thậm chí có thể giúp tái tạo xương bị hư tổn. Để hấp thụ canxi trong cần tây tốt nhất, nên sử dụng cần tây dưới dạng tươi sống và hữu cơ.
Ngoài ra, Vitamin K trong cần tây cũng được biết đến là chất tuyệt vời giúp chống loãng xương.
LÂM ANH - BẢO BÌNH (T/H/LĐO)

https://laodong.vn/dinh-duong-am-thuc/nuoc-ep-can-tay-va-loat-cong-dung-bat-ngo-871959.ldo

Có thể bạn quan tâm

Đông đảo người dân thị xã Ayun Pa tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Vũ Chi

Ayun Pa tiếp nhận 224 đơn vị máu an toàn

(GLO)- Sáng 12-4, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã Ayun Pa phối hợp với Khoa Huyết học và Truyền máu-Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai tổ chức lễ phát động hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2024.
Ông Nguyễn Đình Sang(bên phải)-Chủ tịch Hội NCT xã thăm hỏi, động viên các hội viên NCT ở thôn 2, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai. * Ảnh: Hoàng Cư

Gia Lai: 7,3 tỷ đồng chăm sóc người cao tuổi

(GLO)-Ông Nguyễn Thành Nuôi - Phó Trưởng ban Đại diện Hội người cao tuổi(NCT) tỉnh Gia Lai vừa cho biết: Từ đầu năm 2024 đến nay, các cấp Hội NCT trong tỉnh đã phối hợp với các tổ chức đi thăm hỏi, chúc tết, chúc thọ, mừng thọ và tặng quà cho hơn 10.000 hội viên NCT, với tổng trị giá 7,3 tỷ đồng.
Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

(GLO)- Nắng nóng gay gắt trong những ngày qua đã ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của người dân. Những người bị bệnh tiêu hóa, hô hấp, huyết áp, tim mạch… liên tục nhập viện, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.