Muốn tăng cường sức mạnh cho thận hãy tích cực ăn những loại quả này

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Để tăng cường sức khỏe cho thận, giúp thận lọc và loại bỏ tất cả các tạp chất thì những loại trái cây dưới đây chính là 1 sự lựa chọn tuyệt vời.

Thường xuyên ăn thực phẩm có lợi cho thận cũng là một cách bảo vệ cơ thể hiệu quả. Ảnh đồ họa: P.Công
Thường xuyên ăn thực phẩm có lợi cho thận cũng là một cách bảo vệ cơ thể hiệu quả. Ảnh đồ họa: P.Công
Táo
Táo là loại trái cây đứng đầu trong những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe. Táo chứa hàm lượng lớn chất chống oxy hóa giúp trung hòa lượng muối dư thừa. Đồng thời, yếu tố thú vị nhất là nó không có natri, nguyên nhân chính có thể dẫn đến sỏi thận. Do đó, đối với những người khỏe mạnh, ăn táo sẽ giúp phòng ngừa sỏi thận hiệu quả.
Chuối
Chuối có lượng kali rất cao chính vì vậy, trong khi chức năng của thận là duy trì nồng độ kali trong máu ở mức thích hợp để giữ cho cơ bắp hoạt động hiệu quả, điều chỉnh nhịp tim. Hãy ăn nhiều chuối để giữ cho thận khỏe mạnh.
Cam
Trong cam có nhiều vitamin C tự nhiên, dễ tan trong nước. Do đó, cam giúp làm giảm cholesterol dư thừa chuyển hóa thành axít trong dịch mật. Ăn cam không những giúp bổ sung vitamin C tốt cho thận còn giúp tăng cường sức đề kháng bảo vệ sức khỏe.
Dâu tây
Dâu tây chứa chất chống oxy hoá được gọi là anthocyanins và ellagitannin sẽ giúp bảo vệ thận khỏi bị oxy hóa bằng cách loại bỏ các gốc tự do có hại gây ra tổn thương thận do tiếp xúc thường xuyên. Trong đó anthocyanin có khả năng bảo vệ cấu trúc tế bào cơ thể, đồng thời ngăn chặn những thương tổn do gốc tự do phát sinh, bao gồm cả ung thư.
Cherry
Không chỉ tốt cho thận, cherry còn hỗ trợ tích cực trong việc điều trị tiểu đường, huyết áp cao, các bệnh lý về tim mạch. Đối với người suy thận một gợi ý không thể bỏ qua chính là loại trái cây này.
Đu đủ
Đu đủ là một trong những phương thuốc phổ biến cho sức khoẻ thận. Nhờ tính mát, vị ngọt, nhiều nước, vitamin, là một trong những loại trái cây mà người bệnh suy thận có thể sử dụng. Bạn có thể dùng đu đủ chín để làm sinh tố hoặc dưới dạng salad để tận dụng lợi ích tối đa của nó.
Nho
Nho, đặc biệt là nho đỏ giàu chất chống oxy hóa, góp phần giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi hệ tiết niệu nhờ đó làm giảm áp lực lên thận. Ngoài ra, nho chứa rất nhiều nước, có tác dụng lợi tiểu, giúp đẩy axit uric còn tích tụ trong cơ thể ra ngoài.
CÔNG PHẠM (T/H/LĐO)

https://laodong.vn/suc-khoe/muon-tang-cuong-suc-manh-cho-than-hay-tich-cuc-an-nhung-loai-qua-nay-869435.ldo

Có thể bạn quan tâm

Nhiều tác dụng của lá đu đủ

Nhiều tác dụng của lá đu đủ

Lá đu đủ chứa các hợp chất thực vật đã được chứng minh là có tiềm năng dược lý rộng rãi. Nhiều chế phẩm từ lá đu đủ, như trà, chiết xuất, viên nén..., thường được sử dụng để hỗ trợ điều trị bệnh và tăng cường sức khỏe theo nhiều cách.
Đau nửa đầu bên phải là dấu hiệu bệnh gì?

Đau nửa đầu bên phải là dấu hiệu bệnh gì?

Có những cơn nhức đầu khó chịu và vùng đau chủ yếu nằm ở nửa bên phải đầu. Cảm giác đau nhức này có thể xuất hiện ở sau đầu, hàm, mắt hay xoang. Tuy nhiên, tất cả đều nằm ở nửa bên phải đầu. Nguồn gốc của những cơn đau nhức có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau.
WHO phê duyệt vaccine mới ngừa dịch tả

WHO phê duyệt vaccine mới ngừa dịch tả

Do hãng dược phẩm EuBiologics (Hàn Quốc) sản xuất, vaccine Euvichol-S được phát triển từ một công thức đơn giản hóa, sử dụng ít thành phần hơn, rẻ hơn và có thể sản xuất nhanh hơn phiên bản trước.

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Kỷ tử được sử dụng từ rất lâu, tác dụng như thuốc bổ nguồn gốc thiên nhiên, giúp chống lão hóa, tăng cường sinh lý, tốt cho người tiểu đường.