Dầu dừa giúp giảm viêm da

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Dầu dừa có nhiều lợi ích, trong đó đáng kể là khả năng kháng viêm và dưỡng ẩm, theo trang tin Insider.

Dầu dừa cũng có thể làm giảm chứng viêm da, phát ban, mẩn đỏ hoặc ngứa ẢNH: SHUTTERSTOCK
Dầu dừa cũng có thể làm giảm chứng viêm da, phát ban, mẩn đỏ hoặc ngứa ẢNH: SHUTTERSTOCK
Tsippora Shainhouse, bác sĩ da liễu tại TP.Los Angeles (Mỹ), cho biết: “Thoa dầu dừa lên da có thể giúp giữ ẩm bởi chúng có chứa a xít linoleic, một trong những thành phần của ceramide”.
Bác sĩ người Mỹ giải thích thêm ceramide có khả năng dưỡng ẩm ưu việt và phục hồi da. Ngoài ra, dầu dừa cũng có thể làm giảm chứng viêm da, phát ban, mẩn đỏ hoặc ngứa. Bác sĩ Shainhouse cho biết: “Ceramide giúp củng cố hàng rào bảo vệ da, giúp giảm thiểu các chất kích ứng xâm nhập vào da, đồng thời duy trì độ ẩm và giảm viêm nhiễm”.
Có hai loại dầu dừa phổ biến là dầu nguyên chất và tinh luyện. Michele Green, bác sĩ da liễu tại TP.New York (Mỹ), cho biết: “Dầu dừa nguyên chất được làm từ dừa tươi, thường có hàm lượng polyphenol (chất chống ô xy hóa) cao hơn. Dầu dừa tinh luyện được làm từ cơm dừa khô, trải qua nhiều bước xử lý hơn, bao gồm cả việc ép bằng máy để thu được dầu. Một số trường hợp có thể phải dùng thêm chất tẩy trắng và dung môi hóa học”.
Gần đây, dầu dừa ép lạnh, loại dầu có quá trình sản xuất không cần dùng nhiệt, cũng dần trở nên phổ biến. Bác sĩ Green cho hay: “Loại dầu dừa này có thể còn giàu chất dinh dưỡng hơn nhờ có lượng polyphenol lớn, cũng thích hợp để dùng trên da hơn nhờ quá trình chế biến tinh giản”.
Theo Trà Linh (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề 1 bác sĩ vi phạm trong lĩnh vực y tế

Gia Lai: Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề 1 bác sĩ vi phạm trong lĩnh vực y tế

(GLO)- Tin từ Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị vừa xử phạt hành chính bác sĩ CKI Lê Văn Phán, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của Phòng khám chuyên khoa Ngoại tại Phòng khám Đa khoa Tây Nguyên (111 đường Trần Phú, TP. Pleiku, Gia Lai) vì vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.
Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

(GLO)- Năm 2023, toàn tỉnh Gia Lai phát hiện 705 bệnh nhân lao. Theo đánh giá, số bệnh nhân tiềm ẩn và nguồn lây trong cộng đồng vẫn còn nhiều. Bên cạnh đó, tình trạng gia tăng bệnh nhân kháng thuốc gây khó khăn trong công tác phòng-chống lao.
Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

(GLO)- Sáng 23-3, tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã diễn ra lễ công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai và ký kết hợp đồng hỗ trợ chuyên môn với Bệnh viện tuyến Trung ương. Dự lễ công bố quyết định có ông Đỗ Xuân Tuyên-Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế.