Ăn quả này rất tốt cho sức khỏe gan của bạn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Quả nam việt quất thường được sử dụng để thêm một chút hương vị ngọt ngào và mùi vị cam quýt vào món tráng miệng, món salad hoặc đồ uống của bạn.

Quả nam việt quất rất tốt đối với sức khỏe gan. ẢNH: SHUTTERSTOCK
Quả nam việt quất rất tốt đối với sức khỏe gan. ẢNH: SHUTTERSTOCK
Nhưng bạn có biết rằng những quả mọng nhỏ này rất tốt cho sức khỏe gan của bạn?
Điều thú vị là nam việt quất được biết đến với các đặc tính y học như chữa bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu và thanh lọc máu, theo Times of India.
Quả nam việt quất tuyệt vời như thế nào đối với sức khỏe của gan?
Những quả mọng có vị ngọt nhưng hơi ngấy này chứa nhiều chất chống ô xy hóa và các chất dinh dưỡng khác. Trên thực tế, nam việt quất có chứa một loại chất chống ô xy hóa mạnh được gọi là proanthocyanidins, được ưa chuộng vì có khả năng loại bỏ các gốc tự do khỏi cơ thể.
Nghiên cứu nói gì?
Theo một nghiên cứu được công bố trên ấn bản tháng 6.2012 của tạp chí Toxicology and Applied Pharmacology, các chuyên gia y tế ở Belarus đã đánh giá khả năng của một số chất tự nhiên trong việc bảo vệ gan khỏi bị tổn thương bởi một loại độc tố gan đã biết. Họ phát hiện ra rằng việc bảo vệ gan tốt nhất có được khi thêm flavonoid nam việt quất vào chế độ phòng ngừa.
Ngoài ra, sự hiện diện của vitamin C giúp tăng cường khả năng miễn dịch và giúp cải thiện sự trao đổi chất và giảm sự lắng đọng của chất béo xung quanh gan.
Hơn nữa, tiêu thụ quả nam việt quất hoặc nước ép của nó có thể giúp cải thiện sức khỏe tổng thể và khả năng miễn dịch.
Dưới đây là một vài lý do tại sao bạn phải thêm nam việt quất vào chế độ ăn uống hằng ngày của mình!
Giàu vitamin C
Được nạp với lượng vitamin C tốt, nước ép nam việt quất có một lượng a xít ascorbic còn được gọi là vitamin C.
Điều này giúp làm thông mũi dịch mật và cho phép gan chuyển hóa chất béo hiệu quả hơn. Đây là lý do tại sao nam việt quất hoặc nước ép của nó được khuyến khích cho những người bị gan nhiễm mỡ.
Quả nam việt quất rất giàu glutathione
Sự hiện diện của vitamin C trong quả nam việt quất giúp tăng tốc sản xuất glutathione, về cơ bản là một chất chống ô xy hóa. Thành phần này cần thiết cho gan trong cả hai giai đoạn của quá trình giải độc.
Có đặc tính chống ô xy hóa
Sự hiện diện của một số chất chống ô xy hóa mạnh trong nước ép nam việt quất như proanthocyanidins có khả năng thải sắt mạnh mẽ, giúp gan dễ dàng loại bỏ độc tố khỏi cơ thể.
Cuối cùng, các đặc tính chống ô xy hóa phong phú trong nước ép nam việt quất giúp bảo vệ gan khỏi các gốc tự do và hơn nữa giúp vô hiệu hóa các thành phần gây hại tế bào gan này.
Tuy nhiên, quá nhiều nước ép nam việt quất có thể gây hại cho sức khỏe và có thể dẫn đến một số bệnh như tăng lượng đường trong máu, sỏi thận, theo Times of India.
Theo Khuê Nguyễn (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề 1 bác sĩ vi phạm trong lĩnh vực y tế

Gia Lai: Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề 1 bác sĩ vi phạm trong lĩnh vực y tế

(GLO)- Tin từ Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị vừa xử phạt hành chính bác sĩ CKI Lê Văn Phán, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của Phòng khám chuyên khoa Ngoại tại Phòng khám Đa khoa Tây Nguyên (111 đường Trần Phú, TP. Pleiku, Gia Lai) vì vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.
Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

(GLO)- Năm 2023, toàn tỉnh Gia Lai phát hiện 705 bệnh nhân lao. Theo đánh giá, số bệnh nhân tiềm ẩn và nguồn lây trong cộng đồng vẫn còn nhiều. Bên cạnh đó, tình trạng gia tăng bệnh nhân kháng thuốc gây khó khăn trong công tác phòng-chống lao.
Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

(GLO)- Sáng 23-3, tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã diễn ra lễ công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai và ký kết hợp đồng hỗ trợ chuyên môn với Bệnh viện tuyến Trung ương. Dự lễ công bố quyết định có ông Đỗ Xuân Tuyên-Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế.