5 nguyên nhân khiến bạn đau đầu sau khi thức dậy buổi sáng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Mỗi người trong cuộc đời của họ có thể đã trải qua một cơn đau đầu vào buổi sáng. Đó là một vấn đề khá phổ biến.

Mất ngủ khiến bạn dễ bị đau đầu vào buổi sáng ẢNH MINH HỌA: SHUTTERSTOCK
Mất ngủ khiến bạn dễ bị đau đầu vào buổi sáng ẢNH MINH HỌA: SHUTTERSTOCK
Đau đầu chắc chắn không phải là điều mà mọi người thích thú, cho dù bạn bị đau vào buổi sáng hay buổi tối. Nhưng nếu bạn bị đau đầu khá thường xuyên thì có một số lý do cơ bản mà bạn có thể bỏ qua.
Dưới đây là 5 điều có thể gây ra cơn đau đầu vào buổi sáng, theo Times of India.
1. Bạn bị mất ngủ
Nguyên nhân phổ biến nhất của đau đầu buổi sáng là mất ngủ hoặc ngủ không sâu. Ngay cả sau khi ngủ từ 7 đến 8 giờ vào ban đêm, nếu bạn không cảm thấy sảng khoái và nghỉ ngơi đầy đủ vào buổi sáng, điều đó đơn giản có nghĩa là bạn không có được giấc ngủ chất lượng.
Để ngăn ngừa cơn đau đầu, trước tiên, bạn sẽ phải tìm ra nguyên nhân gốc rễ của vấn đề và bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ.
2. Bạn có thể đang bị đau nửa đầu
Đau đầu thường xuyên cũng có thể là do chứng đau nửa đầu. Các nghiên cứu cho thấy hầu hết mọi người đều bị đau nửa đầu vào sáng sớm hoặc ban đêm. Nói chung, nó xảy ra vào cùng một khung thời gian.
Vì vậy, có nhiều khả năng cơn đau đầu vào sáng sớm của bạn thực sự là chứng đau nửa đầu. Chứng đau nửa đầu có thể được kích hoạt do nhiều nguyên nhân và bạn phải kiểm soát chúng, theo Times of India.
3. Cơ bắp của bạn có thể bị căng
Đau đầu buổi sáng có thể do căng cơ ở cổ, có thể do gối bạn đang sử dụng hoặc tư thế ngủ của bạn. Gối nâng đỡ cổ và cột sống. Muốn vậy, bạn cần sử dụng loại gối phù hợp. Một chiếc gối mềm có thể gây rắc rối. Vì vậy, hãy kiểm tra gối và tư thế ngủ của bạn.
4. Bạn có thể nghiến răng vào ban đêm
Đau đầu vào buổi sáng cũng có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn đang nghiến răng vào ban đêm.
Nghiến răng có thể tạo ra áp lực trong khớp thái dương hàm (TMJ), khớp nối hàm dưới với hộp sọ phía trước tai của bạn. Điều này dẫn đến căng thẳng, có thể gây đau đầu. Điều này cũng có thể gây đau hàm vào buổi sáng.
5. Có thể là điều nghiêm trọng
Trong một số trường hợp rất hiếm, đau đầu vào buổi sáng có thể do một số tình trạng sức khỏe tiềm ẩn.
Nó có thể là do áp lực tăng lên do khối u não. Nếu khối u sưng lên, nó có thể làm tăng áp lực trong não và có thể gây đau đầu nhiều lần trong ngày. Nhưng đừng đánh giá quá mức tình hình của riêng bạn. Hãy hỏi ý kiến bác sĩ nếu bạn thường xuyên thấy đau đầu vào buổi sáng, theo Times of India.
Theo Khuê Nguyễn (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề 1 bác sĩ vi phạm trong lĩnh vực y tế

Gia Lai: Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề 1 bác sĩ vi phạm trong lĩnh vực y tế

(GLO)- Tin từ Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị vừa xử phạt hành chính bác sĩ CKI Lê Văn Phán, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của Phòng khám chuyên khoa Ngoại tại Phòng khám Đa khoa Tây Nguyên (111 đường Trần Phú, TP. Pleiku, Gia Lai) vì vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.
Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

(GLO)- Năm 2023, toàn tỉnh Gia Lai phát hiện 705 bệnh nhân lao. Theo đánh giá, số bệnh nhân tiềm ẩn và nguồn lây trong cộng đồng vẫn còn nhiều. Bên cạnh đó, tình trạng gia tăng bệnh nhân kháng thuốc gây khó khăn trong công tác phòng-chống lao.
Tiêm phòng đầy đủ cho vật nuôi để đẩy lùi bệnh dại

Tiêm phòng đầy đủ cho vật nuôi để đẩy lùi bệnh dại

(GLO)- Gia Lai là một trong những địa phương được xem là điểm "nóng" của cả nước vì bệnh dại. Nguyên nhân được xác định là do tỷ lệ tiêm phòng vắc xin bệnh dại đạt thấp, ý thức phòng-chống bệnh dại tại cộng đồng chưa cao và việc quản lý đàn chó, mèo gặp còn gặp khó. 
Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

(GLO)- Sáng 23-3, tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã diễn ra lễ công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai và ký kết hợp đồng hỗ trợ chuyên môn với Bệnh viện tuyến Trung ương. Dự lễ công bố quyết định có ông Đỗ Xuân Tuyên-Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế.