5 cách ngăn ngừa đau khớp vào mùa lạnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đau khớp làm phiền người bệnh trong tất cả các mùa nhưng nó trở nên dữ dội hơn khi thời tiết lạnh.

Đau khớp cổ tay ẢNH: SHUTTERSTOCK
Đau khớp cổ tay. ẢNH: SHUTTERSTOCK
Cho dù nó được kích hoạt do các tình trạng sức khỏe như viêm khớp, chấn thương hoặc sau khi tập luyện, nó sẽ bị tổn thương nhiều nhất vào mùa đông. Đau nhức, cứng khớp và sưng tấy ở khớp có thể gây khó chịu và cản trở hoạt động hằng ngày của bạn.
Thời tiết lạnh được biết đến là nguyên nhân làm bùng phát các tình trạng sức khỏe tiềm ẩn. Điều duy nhất bạn có thể làm để tự phòng ngừa là tuân theo một số thói quen lành mạnh và thử một số biện pháp khắc phục tại nhà, theo Times of India.
Sau đây là những cách ngăn ngừa đau khớp vào mùa lạnh:
1. Giữ ấm cho bản thân
Tiếp xúc với thời tiết lạnh không chỉ khiến tình trạng đau khớp trở nên trầm trọng hơn mà còn làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề khác liên quan đến mùa đông. Hãy giữ ấm cho mình trong mùa này. Mặc áo ấm nhiều lớp khi bước ra ngoài.
2. Tắm hoặc chườm nóng bằng parafin
Bôi sáp parafin lên các khớp của bạn hoặc chườm nóng cũng có thể giúp giảm đau cơ. Chúng cứng lại trên da và cơ thể bạn hấp thụ nhiệt, điều này có thể làm dịu các khớp đau nhức.
3. Bổ sung vitamin D

Hãy tăng cường vitamin D cho bạn. Ảnh: SHUTTERSTOCK
Hãy tăng cường vitamin D cho bạn. Ảnh: SHUTTERSTOCK
Mức độ thấp của vitamin D trong cơ thể cũng có thể làm tăng độ nhạy cảm của bạn. Cố gắng tăng lượng vitamin D của bạn bằng cách dành thời gian dưới ánh nắng mặt trời mỗi ngày.
Bạn cũng có thể bổ sung nhiều thực phẩm giàu vitamin D trong chế độ ăn uống của mình như đậu bắp, nấm và các sản phẩm từ sữa.
4. Không làm căng cơ
Nếu bạn đang phải đối phó với các vấn đề liên quan đến khớp thì hãy cố gắng không tạo thêm áp lực cho chúng. Tránh nâng vật nặng hoặc hoạt động cường độ cao. Ngoài ra, hãy quan tâm đến chế độ ăn uống và thói quen ngủ nghỉ của bạn.
5. Đừng để tình trạng bệnh trở nên tồi tệ hơn
Các biện pháp tự nhiên có thể giúp bạn giảm đau khớp. Trong trường hợp nó không giúp bạn nhiều thì hãy nói chuyện với bác sĩ chỉnh hình hoặc vật lý trị liệu của bạn. Đừng bỏ qua tình trạng bệnh vì nó có thể trở nên tồi tệ hơn, theo Times of India.
Theo Khuê Nguyễn (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.

Thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, một số xã tại thành phố Pleiku đã lắp đặt các cụm dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời.

Đưa thiết bị thể dục thể thao ngoài trời về làng, góp phần xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu

(GLO)- Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, một số xã tại TP. Pleiku đã lắp đặt các cụm dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời nhằm tạo cho người dân có thêm không gian để rèn luyện sức khỏe, qua đó nâng cao tính gắn kết cộng đồng, xây dựng môi trường sống chan hòa, lành mạnh.
Đông đảo người dân thị xã Ayun Pa tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Vũ Chi

Ayun Pa tiếp nhận 224 đơn vị máu an toàn

(GLO)- Sáng 12-4, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã Ayun Pa phối hợp với Khoa Huyết học và Truyền máu-Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai tổ chức lễ phát động hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2024.