Gia Lai: 10/14 xã, thị trấn không ghi nhận ca bạch hầu mới sau 14 ngày

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Theo Sở Y tế Gia Lai, đến ngày 9-9, toàn tỉnh có 10/14 xã, thị trấn không ghi nhận ca bạch hầu mới sau 14 ngày. 
Tính đến ngày 9-9, toàn tỉnh Gia Lai ghi nhận 38 trường hợp dương tính với bạch hầu tại 14 xã, thị trấn thuộc huyện Đak Đoa, Ia Grai, Chư Păh và TP. Pleiku; trong đó có 1 trường hợp tử vong tại huyện Đak Đoa.
Hiện đã có 33 ca bạch hầu đã được điều trị khỏi bệnh và xuất viện; 4 trường hợp đang nằm viện điều trị, tình trạng sức khỏe ổn định. Đến ngày 9-9, đã có 11/14 xã, thị trấn triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng bệnh bạch hầu với gần 63.000 người được tiêm, đạt tỷ lệ trên 93%. 
Tiêm vắc xin phòng bệnh bạch hầu cho người dân tại huyện Đak Đoa. Ảnh: Như Nguyện
Tiêm vắc xin phòng bệnh bạch hầu cho người dân tại huyện Đak Đoa. Ảnh: Như Nguyện
Hiện có 10/14 xã, thị trấn đã qua 14 ngày không ghi nhận ca bệnh bạch hầu mới gồm: xã Đak Sơ Mei, Hnol, xã Trang và Đak Krong (huyện Đak Đoa); xã Ia O, Ia Hrung, Ia Grăng, Ia Pếch, thị trấn Ia Kha (huyện Ia Grai) và xã Biển Hồ (TP. Pleiku).
Các xã, thị trấn còn lại gồm: Ia Ly, Ia Mơ Nông, Phú Hòa (huyện Chư Păh) và Hải Yang (huyện Đak Đoa) đang tiếp tục triển khai các biện pháp dập dịch, không để bệnh lây lan.
                                                                                                NHƯ NGUYỆN

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.

Thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, một số xã tại thành phố Pleiku đã lắp đặt các cụm dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời.

Đưa thiết bị thể dục thể thao ngoài trời về làng, góp phần xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu

(GLO)- Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, một số xã tại TP. Pleiku đã lắp đặt các cụm dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời nhằm tạo cho người dân có thêm không gian để rèn luyện sức khỏe, qua đó nâng cao tính gắn kết cộng đồng, xây dựng môi trường sống chan hòa, lành mạnh.
Đông đảo người dân thị xã Ayun Pa tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Vũ Chi

Ayun Pa tiếp nhận 224 đơn vị máu an toàn

(GLO)- Sáng 12-4, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã Ayun Pa phối hợp với Khoa Huyết học và Truyền máu-Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai tổ chức lễ phát động hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2024.