Thuốc Calcium Corbiere chưa hết hạn sử dụng đã vón cục

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 19-8, ông Lê Bá Công-Chánh Văn phòng Sở Y tế-cho biết, đơn vị sẽ phối hợp với Cục Quản lý Thị trường tỉnh tiến hành kiểm tra sản phẩm thuốc uống Calcium Corbiere của Công ty cổ phần Dược phẩm Sanofi Synthelabo Việt Nam (số 10, đường Hàm Nghi, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh) đang lưu hành tại thị trường Gia Lai theo đơn khiếu nại của người dân. Theo ông Công, nếu phát hiện sản phẩm kém chất lượng sẽ mời đại diện Công ty lên làm việc, tiến hành lập biên bản tịch thu sản phẩm để tiêu hủy. Tuy nhiên, vấn đề khó nhất hiện nay là phía Công ty chưa có danh sách các hiệu thuốc trên địa bàn Gia Lai đang bán sản phẩm thuốc Calcium Corbiere (cùng số lô 19397).
Hộp thuốc Calcium Corbiere chị Hải mua về cho con sử dụng. Ảnh: Hà Phương
Hộp thuốc Calcium Corbiere chị Hải mua về cho con sử dụng. Ảnh: Hà Phương
Trước đó, ngày 12-7, chị Trần Thị Hải (trú phường Thắng Lợi, TP. Pleiku) có đơn phản ánh gửi Sở Y tế, Cục Quản lý Thị trường tỉnh và Công ty cổ phần Dược phẩm Sanofi Synthelabo Việt Nam về việc chị mua sản phẩm thuốc uống Calcium Corbiere chưa hết hạn sử dụng đã bị vón cục. Theo đơn phản ánh, ngày 22-6-2020, chị Hải có đến hiệu thuốc Trang (đường Hoàng Văn Thụ, TP. Pleiku) mua một hộp thuốc Calcium Corbiere loại 3 vỉ (10 ống/vỉ), số lô 19397 sản xuất ngày 25-7-2019 và hạn sử dụng đến ngày 24-7-2021 với giá 150 ngàn đồng. Ngày 7-7, khi con chị dùng hết 1 vỉ thì chị phát hiện trong ống thuốc xuất hiện nhiều cục màu trắng.
 Văn bản phản hồi của công ty Sanofi gửi cho chị Hải. Ảnh: Hà Phương
Văn bản phản hồi của công ty Sanofi gửi cho chị Hải. Ảnh: Hà Phương
Ngày 14-7, Công ty cổ phần Dược phẩm Sanofi Synthelabo Việt Nam có công văn phản hồi và cho rằng ngay khi nhận được đơn khiếu nại, nhà máy của Sannofi đã tiến hành kiểm tra mẫu lưu tại cơ sở sản xuất và kết quả kiểm tra gửi cho khách hàng ngày 24-7-2020.
Chị Hải cho biết thêm, ngay khi nhận được đơn phản hồi, chị có gọi điện thoại cho đại diện Công ty thì người này nói sẽ giới thiệu chị làm việc với luật sư của Công ty nhưng từ đó đến nay  vẫn chưa thấy vị luật sư nào gọi để giải quyết, trả lời khiếu nại về sản phẩm.
HÀ PHƯƠNG

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.

Thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, một số xã tại thành phố Pleiku đã lắp đặt các cụm dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời.

Đưa thiết bị thể dục thể thao ngoài trời về làng, góp phần xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu

(GLO)- Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, một số xã tại TP. Pleiku đã lắp đặt các cụm dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời nhằm tạo cho người dân có thêm không gian để rèn luyện sức khỏe, qua đó nâng cao tính gắn kết cộng đồng, xây dựng môi trường sống chan hòa, lành mạnh.
Đông đảo người dân thị xã Ayun Pa tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Vũ Chi

Ayun Pa tiếp nhận 224 đơn vị máu an toàn

(GLO)- Sáng 12-4, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã Ayun Pa phối hợp với Khoa Huyết học và Truyền máu-Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai tổ chức lễ phát động hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2024.