Gia Lai: Chống đầu cơ, tích trữ, tăng giá thuốc trị bệnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO) - Sau khi nhận được thông tin của Bộ Y tế về việc sử dụng 2 loại thuốc Hydroxychloroquine và Azithromycin có thể dẫn đến ngộ độc, thậm chí gây tử vong mà trước đó một số phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội có thông tin 2 loại thuốc này được sử dụng để điều trị bệnh viêm đường hô hâp cấp do SARS-CoV-2 gây ra.

Theo Bộ Y tế, 2 loại thuốc trên chỉ được bán và sử dụng khi có đơn thuốc theo qui định.

Các tiệm thuốc phải bán thuốc theo chỉ định của bác sỹ. Ảnh: M.Thi
Các tiệm thuốc phải bán thuốc theo chỉ định của bác sỹ. Ảnh: M.Thi

UBND tỉnh Gia Lai đã yêu cầu Sở Y tế, các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan thực hiện nghiêm các qui định của Bộ Y tế, chống đầu cơ, tích trữ, tăng giá thuốc đồng thời tăng cường công tác truyền thông để người dân hiểu, từ đó không tích trữ, không tự ý sử dụng các loại thuốc trên khi không có chỉ định của bác sỹ.

Đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp bán lẻ thuốc phải kê đơn mà không có đơn thuốc của bác sỹ.

M.Thi
 

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.

Đông đảo người dân thị xã Ayun Pa tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Vũ Chi

Ayun Pa tiếp nhận 224 đơn vị máu an toàn

(GLO)- Sáng 12-4, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã Ayun Pa phối hợp với Khoa Huyết học và Truyền máu-Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai tổ chức lễ phát động hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2024.