Vụ cô gái 17 tuổi ở Bến Tre nhiễm Covid-19: Cách ly gần 1.600 người

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Liên quan đến cô gái 17 tuổi, ngụ ấp Thừa Lợi, xã Thừa Đức, huyện Bình Đại (Bến Tre) dương tính với virus corona (Covid-19), lãnh đạo tỉnh Bến Tre quyết định cách ly 1.588 người của 480 hộ dân tại địa chỉ trên.

 

Trưa nay (23/3), thông tin từ UBND tỉnh Bến Tre cho biết, ông Cao Văn Trọng - Chủ tịch UBND tỉnh này vừa ban hành quyết định về việc thực hiện cách ly để phòng, chống dịch virus corona (Covid-19). Cụ thể là tổ chức cách ly 1.588 nhân khẩu của 480 hộ tại ấp Thừa Lợi, xã Thừa Đức, huyện Bình Đại để phòng chống dịch.

 

Cô gái 17 tuổi đã được đưa đi cách ly tập trung. (Ảnh minh họa)
Cô gái 17 tuổi đã được đưa đi cách ly tập trung. (Ảnh minh họa)



Theo quyết định trên, thời gian tổ chức cách ly thực hiện từ 13h hôm nay (23/3) đến 13h ngày 20/4 tới.

Trong thời gian này, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo UBND huyện Bình Đại phân công các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức thực hiện cách ly khu dân cư trên, đồng thời, thực hiện các biện pháp giám sát, phòng, chống dịch theo đúng quy định.

Theo Sở Y tế tỉnh Bến Tre, ngoài nữ bệnh nhân 17 tuổi nhiễm Covid-19 đang được cách ly tại Trung tâm y tế huyện Bình Đại, mẹ và một người bạn của bệnh nhân này có tiếp xúc gần cũng được cách ly để theo dõi.

Trước đó, trưa 17/3, bệnh nhân nữ trên từ Malaysia về sân bay Tân Sơn Nhất, trên chuyến bay số hiệu BI 381, số ghế 27K.

Sau khi kiểm tra sức khoẻ, đến khoảng 15h30 cùng ngày, bệnh nhân từ TP.HCM về huyện Bình Đại trên xe khách Công Tạo.

Về đến nhà, bệnh nhân thực hiện cách ly tại nhà theo quy định và được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bến Tre lấy mẫu xét nghiệm ngày 21/3. Vào tối 22/3, kết quả xét nghiệm cho thấy nữ bệnh nhân 17 tuổi này dương tính với virus corona (Covid-19).

Theo Ban chỉ đạo phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 tỉnh Bến Tre, các cơ quan chức năng có liên quan đã tiến hành phun hóa chất tẩy trùng tại khu vực ấp Thừa Lợi (xã Thừa Đức).

Đồng thời, cơ quan chức năng cũng thông báo cho người đi chung xe khách Công Tạo với nữ bệnh nhân trên đến trạm y tế xã khai báo sức khỏe, tiếp tục điều tra mở rộng người tiếp xúc gần F1 và F2, F3.


 

http://danviet.vn/tin-tuc/vu-co-gai-17-tuoi-o-ben-tre-nhiem-covid-19-cach-ly-gan-1600-ho-1071258.html

Theo Huỳnh Xây (Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

(GLO)- Năm 2023, toàn tỉnh Gia Lai phát hiện 705 bệnh nhân lao. Theo đánh giá, số bệnh nhân tiềm ẩn và nguồn lây trong cộng đồng vẫn còn nhiều. Bên cạnh đó, tình trạng gia tăng bệnh nhân kháng thuốc gây khó khăn trong công tác phòng-chống lao.
Tiêm phòng đầy đủ cho vật nuôi để đẩy lùi bệnh dại

Tiêm phòng đầy đủ cho vật nuôi để đẩy lùi bệnh dại

(GLO)- Gia Lai là một trong những địa phương được xem là điểm "nóng" của cả nước vì bệnh dại. Nguyên nhân được xác định là do tỷ lệ tiêm phòng vắc xin bệnh dại đạt thấp, ý thức phòng-chống bệnh dại tại cộng đồng chưa cao và việc quản lý đàn chó, mèo gặp còn gặp khó. 
Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

(GLO)- Sáng 23-3, tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã diễn ra lễ công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai và ký kết hợp đồng hỗ trợ chuyên môn với Bệnh viện tuyến Trung ương. Dự lễ công bố quyết định có ông Đỗ Xuân Tuyên-Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế.